UNC cho biết họ đã gửi 98 tin nhắn tới Triều Tiên qua đường dây liên lạc vào năm 2022

 04-01-2023 11:13

Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc (UNC) đã gửi 98 thông điệp tới Triều Tiên thông qua đường dây liên lạc 24/24 vào năm ngoái, theo bộ chỉ huy do Mỹ đứng đầu hôm thứ Tư.



Trong các bài đăng trên Facebook, bộ chỉ huy đã xem xét một loạt hoạt động của mình vào năm 2022, bao gồm việc xử lý hơn 10.000 yêu cầu tiếp cận Khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Triều Tiên. UNC giám sát các hoạt động ở phần phía nam của DMZ.

“UNC duy trì đường dây liên lạc 24/7/365 với các đối tác của Quân đội Nhân dân Triều Tiên trong suốt năm 2022,” bộ chỉ huy viết trong một bài đăng. "Nói chuyện qua 'điện thoại màu hồng', chúng tôi đã gửi 98 tin nhắn và tổ chức kiểm tra đường dây hai lần mỗi ngày để trao đổi thông tin kịp thời, có ý nghĩa."

Quân đội Nhân dân Triều Tiên là tên chính thức của quân đội Bắc Triều Tiên.

Trong số các hoạt động chính của UNC là các hoạt động của bộ chỉ huy nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc Hàn Quốc ngăn chặn hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định ở cửa sông Hàn, cũng như kiểm tra việc tuân thủ hiệp định đình chiến ngăn chặn Chiến tranh Triều Tiên 1950-53.

"Để đảm bảo việc thực thi rõ ràng, nhất quán và minh bạch các điều khoản của hiệp định đình chiến, UNC đã tiến hành 47 cuộc kiểm tra việc tuân thủ của các đơn vị tiền tuyến trên khắp DMZ và các đảo phía tây bắc", bộ chỉ huy cho biết.

Về việc xử lý các yêu cầu truy cập, UNC cho biết họ đã phê duyệt 99,2% trong số đó.

"Quá trình xem xét này là cần thiết để xác nhận sự an toàn và an ninh của nhân viên và để đảm bảo tuân thủ các thỏa thuận lâu dài với Quân đội Nhân dân Triều Tiên," nó nói.

Các hoạt động khác của UNC trong năm ngoái bao gồm hỗ trợ các hoạt động liên ngành của Hàn Quốc liên quan đến các dự án về hệ thực vật, động vật và những thứ khác trong DMZ, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho dự án khai quật hài cốt của quân đội Hàn Quốc trong Chiến tranh Triều Tiên.

UNC hiện đang được lãnh đạo bởi Tướng Paul LaCamera, người cũng lãnh đạo Hàn Quốc-Hoa Kỳ. Bộ Tư lệnh Lực lượng Kết hợp và Lực lượng Hoa Kỳ tại Hàn Quốc.


YONHAP NEWS

 

 Video: