Lockheed đã được chọn để xây dựng tên lửa phòng thủ mới của Mỹ

 17-04-2024 15:08

Gần một năm trước khi hết hạn cho hai đội cạnh tranh đạt giai đoạn đánh giá thiết kế quan trọng trong quá trình phát triển Tên lửa Phòng thủ Thế hệ Tiếp theo cho phòng thủ lãnh thổ, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa đã chọn Lockheed Martin để tiến lên thay vì duy trì cả hai đội qua giai đoạn phát triển công nghệ tiếp theo.



Lockheed và đối tác của họ là Aerojet Rocketdyne đã hoàn thành đánh giá thiết kế sơ bộ vào cuối tháng 9. Một đội của Northrop và RTX đã vượt qua cùng giai đoạn đánh giá thiết kế vào cuối tháng 1. Cả hai đội đã nhận được hợp đồng phát triển công nghệ từ MDA vào năm 2021.

Dự kiến ​​giai đoạn đánh giá thiết kế quan trọng sẽ kéo dài khoảng một năm. Bây giờ chỉ có Lockheed sẽ tiếp tục phát triển Tên lửa Phòng thủ Thế hệ Tiếp theo, hay NGI, qua giai đoạn đó, tiếp theo là kiểm tra toàn bộ hợp và tính năng, và tích hợp vào hệ thống Phòng thủ Giữa quỹ đạo Dựa trên Mặt đất (GMD) và vào các cuộc thử nghiệm bay, theo một tuyên bố của MDA vào ngày 15 tháng 4.

Theo cơ quan này, một hợp đồng sản xuất và lắp đặt sẽ tiếp theo, hỗ trợ khả năng vận hành ban đầu cho NGI không muộn hơn vào quý IV của năm tài chính 2028. "MDA tin tưởng vào quyết định này dựa trên tính chín muồi kỹ thuật của các giải pháp, dữ liệu hiệu suất được cung cấp bởi nhà thầu mục tiêu, sự nghiêm ngặt về mặt kỹ thuật trong quá trình phát triển thiết kế và các cuộc kiểm tra sớm được tích hợp vào chương trình từ đầu", cơ quan nói trong tuyên bố.

"Ngành công nghiệp phòng thủ Mỹ là một trong những điểm mạnh lớn nhất của đất nước chúng tôi, và việc phải quyết định giữa hai phương pháp thiết kế khác nhau là rất khó khăn," Thiếu tướng Heath Collins, Giám đốc của cơ quan nói. "Tuy nhiên, trong nỗ lực của chúng tôi để Đi Nhanh và Suy Nghĩ Lớn, chúng tôi rất tự tin vào quyết định của mình chọn Lockheed Martin."

Trong đánh giá thiết kế sơ bộ, cả hai đội đều tin rằng họ có thể tiến nhanh hơn so với hạn chót lắp đặt vào năm tài chính 2027, cho thấy cả hai đều nhìn thấy cách để đưa tên lửa vào trong hầm đạn trước năm tài chính 2027.


Defense News