Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ thử nghiệm tàu không người lái tàng hình để cung cấp tên lửa

 16-02-2024 11:37

Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ chuẩn bị thử nghiệm một nguyên mẫu tàu không người lái được thiết kế để bí mật cung cấp tên lửa cho lực lượng mặt đất.



Tàu cấu hình thấp tự hành (ALPV) đã được thử nghiệm từ các tàu mặt nước trong năm qua.

Tuy nhiên, nó sẽ được thử nghiệm trong môi trường hoạt động lần đầu tiên tại Project Convergence Capstone 4 vào mùa xuân này, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Phát triển Chiến đấu của Thủy quân lục chiến, Trung tướng Karsten Heckl cho biết.

Tàu được thiết kế để mang theo hai tên lửa tấn công hải quân cho Hệ thống ngăn chặn tàu viễn chinh của Hải quân/Thủy quân lục chiến - được triển khai trên Xe chiến thuật hạng nhẹ không người lái.

Nguồn cảm hứng của Thủy quân lục chiến cho việc phát triển con tàu này đến từ tàu lặn chở ma túy, được thiết kế để trốn tránh các tín hiệu hình ảnh và radar.

Heckl được dẫn lời nói vào năm ngoái: “Chúng tôi chỉ sao chép các trùm ma túy xuống phía nam để vận hành ma túy”.

“Chúng rất khó tìm, vì vậy bây giờ chúng tôi nghĩ, này, nó hoạt động được, phải không?”

Nó rất phù hợp với trọng tâm gần đây của quân đội là cung cấp hậu cần cho các lực lượng bên trong “khu vực giao tranh có vũ khí của kẻ thù - chẳng hạn như bên trong chuỗi đảo đầu tiên ngoài khơi Trung Quốc”, Seapower viết.

Tùy chọn cung cấp không người lái tiết kiệm chi phí hơn so với phương tiện có người lái mà không gây rủi ro cho tính mạng con người.

Một doanh nghiệp nhỏ đã chế tạo nguyên mẫu ALPV, nhưng Thủy quân lục chiến mong đợi một công ty lớn hơn sẽ tham gia nếu có đơn đặt hàng lớn hơn.

USNI News dẫn lời Heckl nói: “Bạn có thể tưởng tượng nếu những thứ này rẻ tiền và chúng tôi có thể phát triển một biến thể khác để thực hiện một loại nhiệm vụ hậu cần khác”.

“Nhưng ngay bây giờ, một lần nữa, dựa trên hướng tập trung vào khả năng sát thương, đó là nơi chúng tôi đã thực hiện điều này. Và nó đang hoạt động tốt.”


THE DEFENSE POST