Các máy bay không người lái MQ-4C của Australia được nâng cấp hệ thống điều khiển của L3Harris

 17-04-2024 14:45

Bộ đội Hải quân Australia sẽ được nâng cấp đáng kể với đội máy bay không người lái đa tình báo MQ-4C Triton, nhờ vào sự hợp tác mới với L3Harris.



Northrop Grumman Australia đã ký hợp đồng với Tập đoàn L3Harris để quản lý và giám sát các hệ thống điều khiển của máy bay không người lái tiên tiến này. Hợp đồng hỗ trợ này, tạm thời sẽ giám sát việc bảo dưỡng hệ thống truyền thông, Điều khiển và Liên lạc băng thông rộng của Triton, một sản phẩm của L3HCA. Bắt đầu từ tháng này, L3HCA sẽ giao cho bảy kỹ thuật viên truyền thông và đại diện dịch vụ được cử đến làm việc cùng đơn vị của Northrop Grumman.

Sau khi ký hợp đồng với phân nhánh tại Úc của Northrop Grumman, L3HCA thể hiện sự lạc quan đáng kể. Họ mong đợi rằng Không quân, cơ quan chỉ huy máy bay không người lái, sẽ được hưởng lợi từ các giải pháp công nghệ tiên tiến nâng cao an ninh của Australia. Andrew Rushbrook, Giám đốc điều hành của L3Harris Communications Australia Pty Ltd, nhấn mạnh rằng giải pháp C3 rộng băng thông sắp tới cho MQ-4C Triton của Australia sẽ thúc đẩy khả năng chủ quan hàng đầu.

Hệ thống C3 từ Tập đoàn L3Harris là một phần quan trọng trong MQ-4C Triton, về cơ bản là trung tâm điều khiển của máy bay không người lái. Nó cho phép Triton với những khả năng cần thiết để thực hiện mạnh mẽ các nhiệm vụ trinh sát và giám sát của nó.

Hệ thống C3 mang lại cho Triton khả năng truyền thông tiên tiến, bao gồm việc truyền và nhận dữ liệu mượt mà và trực tiếp, từ thay đổi nhiệm vụ đến dữ liệu cảm biến. Một tính năng chính của hệ thống C3 là khả năng rộng băng, đảm bảo nó có thể xử lý lượng lớn dữ liệu ở tốc độ cực cao, một tài sản quan trọng cho các hoạt động của Triton.

Ngoài ra, khả năng vận hành Triton từ xa, thay đổi lộ trình bay của nó và thậm chí thay đổi các tham số nhiệm vụ của nó trong chuyến bay cũng có thể được ghi nhận cho hệ thống C3. Điều này giúp thực hiện các hoạt động điều khiển và điều phối mượt mà. Ngoài ra, tính tương thích của nó với các hệ thống và nền tảng khác còn thêm một lớp sự linh hoạt. Cuối cùng, hệ thống C3 cung cấp truyền thông mạnh mẽ và an toàn cho Triton, nhờ vào các công nghệ mã hóa và chống nhiễu tiên tiến mà nó sử dụng.


bulgarianmilitary