Ukraina tuyên bố sẽ giải phóng Kherson vào tháng 9

 25-07-2022 10:09

Một quan chức Ukraine cho biết hôm Chủ nhật rằng khu vực phía nam Kherson của nước này, nơi đã rơi vào tay quân đội Nga ngay từ chiến dịch quân sự hồi tháng Hai, sẽ được lực lượng của Kyiv chiếm lại vào tháng Chín.



Một quan chức Ukraine cho biết hôm Chủ nhật rằng khu vực phía nam Kherson của nước này, nơi đã rơi vào tay quân đội Nga ngay từ chiến dịch quân sự hồi tháng Hai, sẽ được lực lượng của Kyiv chiếm lại vào tháng Chín.

"Chúng tôi có thể nói rằng vùng Kherson chắc chắn sẽ được giải phóng vào tháng 9, và mọi kế hoạch của quân chiếm đóng sẽ thất bại", Serhiy Khlan, phụ tá của người đứng đầu vùng Kherson, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình Ukraine.

Quân đội Ukraine, được khuyến khích bởi việc cung cấp pháo tầm xa do phương Tây cung cấp, đã giành lại lãnh thổ ở khu vực phía nam Kherson trong những tuần gần đây.

"Chúng tôi có thể nói rằng một bước ngoặt đã xảy ra trên chiến trường. Chúng tôi thấy rằng Lực lượng vũ trang Ukraine đang chiếm ưu thế trong các hoạt động quân sự gần đây nhất của họ", ông Khlan nói.

"Chúng tôi thấy rằng các lực lượng vũ trang của chúng tôi đang tiến công một cách cởi mở. Có thể nói rằng chúng tôi đang chuyển từ các hành động phòng thủ sang phản công", ông nói thêm.

Ông nói rằng các cuộc tấn công của Ukraine vào hai cây cầu quan trọng trong khu vực, cũng như các cuộc tấn công vào kho vũ khí và sở chỉ huy của Nga là một phần của công việc chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ.

"Giờ đây, vấn đề then chốt là có được các cuộc tấn công bằng pháo chính xác hơn trên tiền tuyến để đánh bật bọn Orc (người Nga) khỏi vị trí hiện tại của chúng."

Ông nói thêm rằng các lực lượng Nga đã không sửa chữa cây cầu Antonivka bị hư hỏng và đang gặp khó khăn do di chuyển vũ khí hạng nặng về phía thành phố Kherson.

Các lực lượng Nga đã chiếm giữ thành phố chính của khu vực, còn được gọi là Kherson, vào ngày 3 tháng 3. Đây là thành phố lớn đầu tiên thất thủ sau khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng Hai.

Khu vực này, quan trọng đối với nông nghiệp Ukraine, nằm cạnh Bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập vào năm 2014.


The Moscow Times