Trung Quốc điều phi công mới tốt nghiệp tuần tra biển Đông

 18-01-2023 15:07

Các phi công trẻ đã được cử đi tuần tra ở biển Hoa Đông và Biển Đông để trục xuất máy bay nước ngoài chỉ một tháng sau khi hoàn thành khóa đào tạo phi công chiến đấu



Theo đài CCTV của Trung Quốc cho biết, các phi công chiến đấu Trung Quốc mới tốt nghiệp trường đào tạo đã được cử đi thực hiện các nhiệm vụ tuần tra sẵn sàng chiến đấu dọc theo bờ biển phía đông nam của đất nước khi lực lượng không quân phải đối mặt với ngày càng nhiều chuyến bay do thám áp sát của máy bay nước ngoài.

Các phi công trẻ đã được cử đi tuần tra ở biển Hoa Đông và Biển Đông để trục xuất máy bay nước ngoài chỉ một tháng sau khi hoàn thành khóa đào tạo phi công chiến đấu, đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin hôm thứ Bảy.

Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết, hầu hết các máy bay nước ngoài là máy bay chiến đấu của Mỹ và Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đang tăng cường huấn luyện chiến trường cho các phi công mới được đào tạo để đối phó với các cuộc xâm nhập.

Báo cáo của CCTV cho biết hầu hết các học viên tốt nghiệp của Lực lượng Không quân PLA đã hoàn thành khóa đào tạo để trở thành phi công chiến đấu, học cách đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng do máy bay nước ngoài do thám.

Không đưa ra thông tin chi tiết về máy bay nước ngoài, họ cho biết chương trình đào tạo chuyên sâu đã thúc đẩy các phi công cấp dưới thành thạo các kỹ năng đối đầu trên không thực tế và các biện pháp đối phó trong một thời gian ngắn.

Song Zihao, một phi công lái máy bay ném bom J-16, 24 tuổi, nói với CCTV rằng anh được lệnh ra tiền tuyến chỉ một tháng sau khi hoàn thành khóa đào tạo sau đại học.

Anh ta nói rằng anh ta không lo lắng về cuộc tuần tra và đáp trả bằng các biện pháp đối phó có đi có lại, khiến đối thủ của anh ta phải rời đi.

Bên cạnh đó, Li Chao, một phi công cấp cao của J-16, nói với CCTV rằng các phi công của PLA đã sử dụng một loạt biện pháp để ngăn chặn sự xâm nhập, bao gồm tắt tất cả các thiết bị điện tử trên máy bay để trốn tránh các hệ thống theo dõi và thực hiện xoay vòng để bay phía sau máy bay đối thủ.

Trong một báo cáo khác, CCTV cho biết các phi công J-16 từ Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Tây của Trung Quốc đã được triển khai để tuần tra trên không dọc theo bờ biển phía nam, trong khi các phi công J-20 từ Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Bắc đã được cử đến chiến khu phía đông để giám sát Eo biển Đài Loan và huấn luyện bay đêm.


South China Morning Post

 

 Video: