Quân đội Mỹ trang bị súng trường, súng máy và quang học mới vào năm 2024

 21-12-2023 13:20

Súng trường và súng trường tự động mới nhất của Quân đội Mỹ đã được đưa đến tay binh sĩ để thử nghiệm và sẽ chính thức đưa vào biên chế đơn vị đầu tiên vào năm 2024.



Dịch vụ này đã giao súng trường Vũ khí Biệt đội Thế hệ Tiếp theo và súng trường tự động, được gọi lần lượt là XM7 và XM250, cùng với hệ thống quang học tiên tiến, điều khiển hỏa lực XM157, cho một trung đội thuộc Sư đoàn Dù 101 tại Fort Campbell, Kentucky vào cuối tháng 9.


Các quan chức nói với Army Times rằng trung đội đó, cùng với một đội từ Trung đoàn Biệt động quân 75, đã tiến hành thử nghiệm người dùng trong những tháng tiếp theo khi Quân đội tăng cường trang bị đầy đủ cho một đơn vị chưa được xác định trong đơn vị 101 vào quý 2 năm tài chính 2024. .

XM7 sẽ thay thế M4 cho các đơn vị cận chiến như bộ binh, trinh sát, công binh chiến đấu và lực lượng tác chiến đặc biệt. XM250 sẽ thay thế Vũ khí tự động Biệt đội M249 cho các đơn vị tương tự.

Các loại vũ khí và quang học sẽ bỏ chữ “X” trong tên của chúng sau khi được đưa vào sử dụng.


Các lực lượng tác chiến không cận chiến sẽ tiếp tục mang theo M4 và M249 trong thời gian tới.

M4 và M249 truyền thống bắn đạn 5,56mm trong khi XM7 và XM250 bắn đạn 6,8mm được phát triển gần đây.

Quân đội bắt đầu phát triển loại “cỡ nòng trung bình” để đánh bại áo giáp của đối phương tốt hơn và tăng cả độ chính xác cũng như khả năng sát thương ở tầm xa hơn. Nỗ lực đó bắt đầu một cách nghiêm túc sau Nghiên cứu cấu hình đạn dược vũ khí nhỏ năm 2017, trong đó xác định khoảng cách về hỏa lực và tầm bắn của các vũ khí nhỏ trong toàn Quân đội.

Thủy quân lục chiến đã tích cực tham gia nhiều phiên thử nghiệm và đánh giá với Quân đội, đưa ra phản hồi và đang “giám sát” quá trình phát triển và triển khai các hệ thống vũ khí của Quân đội.


Defense News