Phi đội F-16 của Mỹ tham gia hoạt động cùng F-15, F-22 tại Nhật Bản

 19-01-2023 10:38

Một đội F-16C/D Fighting Falcons của Không quân Hoa Kỳ đã hạ cánh xuống Căn cứ Không quân Kadena ở Nhật Bản để hỗ trợ quá trình trả lại F-15C/D Eagles cho Hoa Kỳ theo từng giai đoạn.



Một đội F-16C/D Fighting Falcons của Không quân Hoa Kỳ đã hạ cánh xuống Căn cứ Không quân Kadena ở Nhật Bản để hỗ trợ quá trình trả lại F-15C/D Eagles cho Hoa Kỳ theo từng giai đoạn.

Những chiếc F-16 được vận hành bởi phi đội máy bay chiến đấu thứ 52 của Hoa Kỳ có trụ sở tại Căn cứ không quân Spangdahlem, Đức và sẽ hoạt động cùng với F-22A Raptors của phi đội thứ 3 được triển khai từ Căn cứ chung Elmendorf Richardson, Alaska.

Nhóm hợp tác sẽ tạm thời thay thế những chiếc F-15 Eagles ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương để đảm bảo “sự hiện diện của máy bay chiến đấu ở trạng thái ổn định” khi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tiến hành chương trình hiện đại hóa đang diễn ra và các quá trình chuyển đổi liên quan trên toàn chiến trường.

“Những đợt triển khai tạm thời này mang lại một loạt nền tảng đa dạng cho khu vực và tạo cơ hội để tích hợp, huấn luyện và hoạt động với các lực lượng chung của chúng ta cũng như các Đồng minh và đối tác quốc tế,” Chỉ huy Nhóm Tác chiến thứ 18, Đại tá Henry Schantz cho biết.


Căn cứ không quân Kadena đã đóng vai trò là tài sản quan trọng để ngăn chặn các mối đe dọa và duy trì sức mạnh không quân của Mỹ trong khu vực trong nhiều thập kỷ.

Kể từ tháng 11 năm 2022, một số chiếc F-22 đã đóng quân tại căn cứ để sử dụng hệ thống điện tử hàng không tiên tiến và khả năng kết hợp cảm biến.

Những chiếc Falcons và Raptors sẽ kết hợp khả năng không đối không của chúng, hỗ trợ những chiếc Eagles còn lại ở Kadena “ngăn chặn và, nếu cần, chiếm ưu thế trước các hành động xâm lược đe dọa hòa bình và ổn định ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”.

Schantz bày tỏ: “Thật thú vị khi đào tạo đội bay mới để hoạt động trong và xung quanh khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

“Các đơn vị mang theo bộ kỹ năng và kinh nghiệm khác biệt của riêng họ từ khắp nơi trên thế giới để hỗ trợ các Đồng minh và đối tác của chúng tôi trong khi chúng tôi hợp tác để duy trì một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở.”


The Defense Post