Nga đang chế tạo máy bay không người lái trực thăng, Medvedev giới thiệu địa điểm lắp ráp

 27-11-2023 11:52

Bất chấp những thách thức do các lệnh trừng phạt kinh tế đặt ra đối với nền kinh tế Nga, rõ ràng Moscow đang liên tục tìm cách giảm bớt tác động của chúng. Gần đây, một video lan truyền trên mạng xã hội X [trước đây gọi là Twitter] đưa ra một góc nhìn mới mẻ về quá trình sản xuất máy bay không người lái quân sự ở Liên bang Nga.



Trong video, ông Dmitry Medvedev, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga, đang đi thị sát một cơ sở sản xuất máy bay không người lái. Cơ sở này là một phần của Khu công nghiệp Rudnevo, một cơ sở được giám sát bởi cả Bộ Quốc phòng và Bộ Công thương Liên bang Nga.

Video ngay lập tức thu hút sự chú ý, bắt đầu bằng chuyến tham quan địa điểm lắp ráp máy bay trực thăng không người lái. Ngay lập tức, chúng ta thấy ít nhất sáu chiếc trực thăng đang được chế tạo, nhưng khi đoạn phim tiếp tục, rõ ràng là dây chuyền sản xuất còn mở rộng hơn nhiều.

Dù video không nêu rõ loại trực thăng không người lái được lắp ráp nhưng chuyên gia quân sự Vijainder K Thakur đưa ra giả thuyết. Ông đề xuất rằng máy bay có thể là mẫu BAS-200. Về cơ bản, đây là những máy bay không người lái dân sự được thiết kế cho hàng không đô thị, được triển khai trong các thảm họa và tai nạn. Tuy nhiên, Thakur tin rằng do xung đột ở Ukraine, Nga có thể đã tái sử dụng BAS-200 cho mục đích quân sự.

Trong vỏ bọc quân sự đã được điều chỉnh, BAS-200 có thể đóng vai trò là một phương tiện tấn công trên không. Máy bay không người lái này có cánh rô-to và theo thông số kỹ thuật, nó nặng khoảng 185 kg với trọng tải lên tới 50 kg. Do đó, Thakur khẳng định BAS-200 có khả năng thực hiện các nhiệm vụ ISR và tấn công.


bulgarianmilitary