Mỹ, Hàn Quốc thảo luận tổ chức tập trận về các mối đe dọa hạt nhân

 31-01-2023 15:01

Hoa Kỳ và Hàn Quốc sẽ tổ chức các cuộc tập trận dựa trên thảo luận về giải quyết các mối đe dọa hạt nhân, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin cho biết hôm thứ Ba.



Washington và Seoul sẽ tiến hành “các cuộc tập trận trên bàn dựa trên kịch bản ngày càng phức tạp, tập trung vào các mối đe dọa hạt nhân trên bán đảo”, ông Austin viết trong một bài bình luận do hãng thông tấn Yonhap đăng tải, nhưng không nói rõ khi nào điều này sẽ diễn ra.

Ông Austin đang thăm Seoul lần thứ ba với tư cách là bộ trưởng quốc phòng, trong thời gian đó, ông sẽ gặp người đồng cấp Hàn Quốc Lee Jong-sup và Tổng thống Yoon Suk-yeol.

Chuyến thăm của ông nhằm tăng cường hợp tác và thảo luận về các thách thức an ninh, cũng như tái khẳng định “rằng cam kết răn đe mở rộng của Hoa Kỳ đối với ROK (Hàn Quốc) là rất chắc chắn,” ông viết.

Căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên tăng mạnh vào năm ngoái khi Triều Tiên tiến hành các cuộc thử nghiệm vũ khí phá vỡ lệnh trừng phạt gần như mỗi tháng, bao gồm cả việc phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tiên tiến nhất.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gần đây cũng kêu gọi gia tăng “theo cấp số nhân” kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng và tuyên bố Triều Tiên là quốc gia hạt nhân “không thể đảo ngược” vào năm ngoái.


The Defense Post

 

 Video: