Mỹ Hàn bắt đầu cuộc tập trận quân sự lớn nhất trong nhiều năm

 22-08-2022 17:11

Cuộc tập trận lần này có tên gọi là Ulchi Freedom Shield tạm dịch là Lá chắn Tự do Ulchi, dự kiến kết thúc vào ngày 1 tháng 9



Hôm thứ 2, Washington và Seoul đã khởi động các cuộc tập trận quân sự chung lớn nhất trong nhiều năm. Cuộc tập trận lần này có tên gọi là Ulchi Freedom Shield tạm dịch là Lá chắn Tự do Ulchi, dự kiến kết thúc vào ngày 1 tháng 9 với sự tham gia của nhiều máy bay, tàu chiến, pháo binh và hàng ngàn binh lính huấn luyện cho các kịch bản phòng thủ và phản công khác nhau.

Giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận sẽ tập trung vào việc đẩy lùi một cuộc tấn công giả định của Triều Tiên, cũng như phòng thủ dân sự phản ứng lại các mối đe dọa được mô phỏng theo nhiều phương án, chẳng hạn như “cháy nhà máy bán dẫn”, “khủng bố sân bay” hoặc “phát hiện ra các thiết bị nổ tại các nhà máy điện hạt nhân.

Trong giai đoạn thứ hai, các lực lượng đồng minh sẽ mô phỏng khả năng phản công, bằng cách tiến hành hơn một chục chương trình đào tạo thực địa kết hợp khác nhau.

Về phía Triều Tiên thì họ đã bắn hai tên lửa hành trình từ bờ biển phía Tây vào tuần trước, sau khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận sơ bộ.

Trong khi Seoul và Washington khẳng định hợp tác quân sự của họ chỉ mang tính chất phòng thủ, thì Bình Nhưỡng đã nhiều lần gọi họ là "cuộc diễn tập" cho một cuộc xâm lược tiềm tàng.

Tháng trước, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã gọi các cuộc tập trận chung, hành vi côn đồ, và đe dọa sẽ xóa sạch Seoul nếu quân đội Hàn Quốc thực hiện bất kỳ nỗ lực nguy hiểm nào chống lại miền Bắc.


Reuters

 

 Video: