Không quân Đài Loan tập trận thể hiện dũng khí

 19-08-2022 17:05

Hôm qua ngày 18/9, Lực lượng không quân Đài Loan đã tiến hành tập trận phô diễn khả năng phòng không, lực lượng này cho biết họ sẵn sàng hoạt động 24 giờ một ngày, trong bối cảnh Đài Loan đang phải đối mặt với áp lực liên tục từ các cuộc tập trận của quân đội Trung Quốc.



Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận trên toàn quốc sau chuyến thăm đầu tháng này của Chủ tịch Hạ viện Mỹ.
Chuyến thăm của bà Pelosi đã khiến Trung Quốc tức giận, nước này đáp trả bằng các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo qua Đài Bắc, đồng thời gửi tàu chiến và máy bay chiến đấu đến gần Đài Loan.
Trong chuyến đi do chính phủ Đài Loan tổ chức dành cho giới truyền thông đến căn cứ không quân quan trọng ở bờ biển phía đông của Đài Loan ở Hoa Liên, lực lượng không quân đã trình diễn các hệ thống phòng không, bao gồm cả tên lửa đất đối không (Sky Bow III) được phát triển trong nước.
Các nhân viên phòng không cho biết căng thẳng gia tăng, bao gồm cả các cuộc tập trận gần đây của Trung Quốc, không làm họ lo lắng.

Một sĩ quan phòng không cho biết “Chúng tôi không lo lắng chút nào vào thời điểm đó, vì quá trình huấn luyện thường xuyên của chúng tôi là chuẩn bị cho các hoạt động tên lửa cả ngày” "Khi quân đội Trung Quốc hành động, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng."

Mặc dù lực lượng không quân của Đài Loan luôn ở tuyến đầu để đáp trả các cuộc tập trận của Trung Quốc, bao gồm cả việc thường xuyên điều máy bay để xua đuổi các máy bay chiến đấu của Trung Quốc áp sát quốc gia này, chính phủ đã nhấn mạnh "phản ứng bình tĩnh" và không có đụng độ.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết hôm qua đã phát hiện 51 máy bay Trung Quốc và 6 tàu Trung Quốc hoạt động quanh Đài Loan khi Bắc Kinh tiếp tục các hoạt động quân sự.

Điều đó bao gồm 25 máy bay đã vượt qua đường trung tuyến của eo biển Đài Loan hoặc bay vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan, nó cho biết.


TAIPEI TIMES

 

 Video: