Đài Loan kêu gọi cất giấu tài sản quân sự để bảo vệ

 09-06-2023 17:18

Một nhà tư vấn quốc phòng cấp cao đã gợi ý rằng quân đội Đài Loan nên bắt đầu cất giấu tài sản của mình để bảo vệ chúng khỏi bị phá hủy.



Chen Wen-Jia, người làm việc với Viện Nghiên cứu Chính sách Quốc gia, cho biết vũ khí và thiết bị của đất nước chỉ nên được triển khai trên chiến trường trong trường hợp xảy ra xung đột.

Ông tuyên bố thêm rằng Đài Bắc có thể sẽ là mục tiêu của các tên lửa chính xác của Trung Quốc, khiến các tài sản quân sự của họ dễ bị phá hủy trước khi chúng có cơ hội được triển khai.

Đối với quân đội, các địa điểm chiến lược để cất giấu tài sản bao gồm núi, cầu, cống và các cơ sở ngầm.

Theo Chen, hải quân cũng có thể sử dụng các tàu dân sự để chứa đạn dược.

Đối với lực lượng không quân, các nhà chứa máy bay sâu trong núi ở phía đông đất nước có thể được sử dụng để cất giấu máy bay chiến đấu.

Một gợi ý khác là điều máy bay Đài Loan đến nước láng giềng Philippines để bảo vệ họ.

Trong một báo cáo gửi cơ quan lập pháp của Đài Loan vào tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Chiu Kuo-Cheng giải thích rằng tất cả các đơn vị quân đội phải duy trì khả năng chiến đấu của họ trong trường hợp chiến tranh với Trung Quốc nổ ra.

Ông tuyên bố rằng sẽ “không có tiền tuyến hay hậu phương” trong cuộc xâm lược tiềm tàng, vì vậy quốc đảo này phải chuẩn bị từ mọi phía.

Chính quyền Đài Loan nhận thức được việc Bắc Kinh ngày càng tăng đầu tư vào vũ khí tinh vi, bao gồm tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình và các nền tảng không người lái.

Đã xuất hiện những gợi ý về việc Đài Bắc mua hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất sau khi chứng kiến tính hiệu quả của hệ thống này trong việc đánh chặn tên lửa của Nga.

Tuy nhiên, chi phí của hệ thống là một mối quan tâm lớn đối với các quốc gia đang phát triển.

Thay vào đó, các chuyên gia quân sự đã thúc giục Đài Loan xây dựng các công trình gia cố ít nhất 100 mét (328 feet) dưới lòng đất ở các khu vực miền núi.


THE DEFENSE POST