Đài Loan bắt đầu sản xuất hàng loạt hệ thống phòng không TC-2 mới

 29-11-2023 11:40

Báo cáo từ các phương tiện truyền thông Đài Loan cho thấy một cột mốc quan trọng về khả năng phòng thủ của Đài Loan khi Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Chung-Shan (NCSIST) bắt đầu sản xuất hàng loạt hệ thống phòng không TC-2 tiên tiến.



Hệ thống tiên tiến này, tận dụng tên lửa Sky Sword II (Tien Chien II) được phát triển trong nước, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong cơ sở hạ tầng phòng thủ bản địa của Đài Loan.

NCSIST, một cơ quan nhà nước, đã bắt đầu sản xuất hàng loạt hệ thống phòng không TC-2, một hệ thống phòng thủ tầm ngắn đến tầm trung.

Lục quân có kế hoạch nhận 30 bệ phóng tên lửa di động, 6 trung tâm điều khiển chiến đấu, 6 hệ thống radar mảng pha và 246 tên lửa phòng không Sky Sword II. Việc mua sắm đáng kể này trị giá 8,8 tỷ Đài tệ (278 triệu USD).

Trọng tâm của hệ thống đột phá này là tên lửa Sky Sword II được chế tạo trong nước, có tầm hoạt động lên tới 15 km. Những năng lực này phù hợp với chiến lược phòng thủ của Đài Loan, dự tính triển khai bổ sung cùng với hệ thống tên lửa Avenger do Mỹ sản xuất. Hệ thống phòng không TC-2 được thiết kế tỉ mỉ để giải quyết những thiếu sót về phòng không của Đài Loan, thiết lập khả năng “đánh chặn theo lớp” đáng gờm. Một hệ thống duy nhất sẵn sàng phóng từ 16 đến 20 tên lửa Sky Sword II.

Các quan chức địa phương nhấn mạnh tính hiệu quả về mặt chi phí và vai trò then chốt của hệ thống phòng không mới này trong chiến lược phòng thủ rộng lớn hơn của Đài Loan. Được định vị là đối trọng quan trọng đối với ưu thế trên không của Trung Quốc, hệ thống TC-2 thể hiện một bước quan trọng hướng tới củng cố an ninh của Đài Loan trong bối cảnh căng thẳng khu vực leo thang.


defence-blog