Cảnh sát Anh phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính: Đánh giá cho thấy

 21-03-2023 15:22

Một đánh giá độc lập của nữ Nam tước Anh Louise Casey hôm thứ 3 cho thấy Cảnh sát Thủ đô Luân Đôn phân biệt chủng tộc, coi thường phụ nữ và kỳ thị đồng tính. Đồng thời, lực lượng lớn nhất của Anh cần một "cuộc đại tu toàn diện" và có thể cần phải giải tán.



Việc xem xét này được ủy quyền bởi người đứng đầu lúc đó của Met, Cressida Dick, vào năm 2021 sau khi một sĩ quan đang thụ án bị kết án tù chung thân vì tội hiếp dâm và giết Sarah Everard trong một vụ án gây chấn động cả nước Anh. Nữ đã dành một năm để điều tra Cảnh sát Metro sau vụ sát hại Sarah Everard bởi Couzens. Louise Casey dành một năm để điều tra Cảnh sát Met sau vụ sát hại.

Trong số một loạt các khuyến nghị để "sửa chữa" Metro, Nam tước Casey cho biết đơn vị mà Carrick - người bị vạch mặt là một trong những tội phạm tình dục nhiều nhất nước Anh - và cả Couzens đều phục vụ nên được "giải tán một cách hiệu quả".

Bản báo cáo dài 363 trang của cô đã tìm thấy bằng chứng về tình trạng bắt nạt phổ biến, thái độ phân biệt chủng tộc và "sự kỳ thị đồng tính sâu xa" trong lực lượng. Đồng thời, lực lượng này cần có sự lãnh đạo mạnh mẽ, dịch vụ bảo vệ phụ nữ và chiến lược mới dành cho trẻ em, cùng với các khuyến nghị cải cách khác.

Báo cáo tạm thời của Casey cho biết vào tháng 10 năm ngoái rằng lực lượng này mất trung bình 400 ngày để giải quyết các cáo buộc về hành vi sai trái đối với các sĩ quan của họ.
Báo cáo này diễn ra hơn hai thập kỷ sau cuộc điều tra năm 1999 về vụ sát hại thiếu niên Da đen Stephen Lawrence và những thất bại thảm hại trong cách Met điều tra cái chết của anh ta.
Kể từ đó, lực lượng này chủ yếu vẫn là nam giới và da trắng.


 

 Video: