Yoon gọi UAE là 'nước anh em' trong chuyến thăm quân đội Hàn Quốc tại UAE

 16-01-2023 14:10

Yoon nói với những người lính ở đó rằng họ đến UAE vì UAE là “đất nước anh em của chúng tôi”. Akh có nghĩa là "anh em" trong tiếng Ả Rập.



Tổng thống Yoon Suk Yeol đã đến thăm quân đội Hàn Quốc đóng quân tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất để động viên binh lính, nói với họ rằng UAE là “anh em của chúng tôi” và rằng an ninh của họ là an ninh của Hàn Quốc, văn phòng tổng thống cho biết hôm Chủ nhật.

Tổng thống Yoon và đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee thăm đơn vị Akh được Hàn Quốc cử từ năm 2011 để huấn luyện lực lượng đặc nhiệm của UAE theo yêu cầu của chính phủ UAE.

Yoon nói với những người lính ở đó rằng họ đến UAE vì UAE là “đất nước anh em của chúng tôi”. Akh có nghĩa là "anh em" trong tiếng Ả Rập.

“Lĩnh vực mà các bạn tiến hành đào tạo, hoạt động và giáo dục chung ở đây là Hàn Quốc và quê hương của chúng ta,” Yoon nói. “Nơi này mà các bạn được quốc gia gửi đến không phải là nước ngoài UAE, mà là quê hương của các bạn.”

Ông nói: “An ninh của đất nước anh em là an ninh của chúng ta,” và nói thêm rằng “Kẻ thù của UAE, quốc gia đe dọa nhất, là Iran, và kẻ thù của chúng ta là Triều Tiên.”

Ông Yoon cho biết hai nước có một số lĩnh vực hợp tác quân sự và chia sẻ nhiều công nghệ tình báo quân sự.

“Nếu bạn làm tốt, an ninh của chúng ta sẽ mạnh hơn nhiều,” tổng thống nói. “Nếu thế giới biết rằng sức mạnh quốc phòng của Đại Hàn Dân Quốc mạnh như vậy, nó sẽ bẻ gãy ý chí thực hiện các hành động khiêu khích của kẻ thù.”

Mục đích chính của đơn vị Akh là nâng cao sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang UAE bằng cách hỗ trợ giáo dục và huấn luyện các đơn vị chiến tranh đặc biệt của UAE thông qua các giảng viên chuyên ngành và tiến hành huấn luyện kết hợp trong các lĩnh vực chiến tranh đặc biệt, chống khủng bố, đổ bộ đường không tầm cao. và các hoạt động đặc biệt hàng hải.

Tổng cộng 2.950 quân nhân Triều Tiên đã được cử tới UAE trong 12 năm qua.\


http://res.heraldm.com/content/image/2023/01/15/20230115000194_0.jpg

 

 Video: