USAF xem xét nâng cấp căn cứ không quân Guam cho F-15 của Singapore

 21-12-2023 13:53

Không quân Hoa Kỳ (DAF) đang xem xét nâng cấp Căn cứ Không quân Andersen, Guam, để chứa tới 12 máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Cộng hòa Singapore.



DAF cho biết đây là một phần trong đề xuất nâng cấp căn cứ sửa đổi nhằm đáp ứng “các yêu cầu đối với các sáng kiến chiến lược đang phát triển ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”.

Họ cho biết thêm, một giai đoạn xác định phạm vi công khai đang được tiến hành đối với đề xuất sửa đổi, bao gồm “nâng cấp cơ sở hạ tầng tiếp giáp với góc tây bắc của sân bay và trong khu vực cất giữ đạn dược tại Andersen AFB”.

Ước tính khoảng 209 mẫu Anh sẽ bị xáo trộn do việc nâng cấp, bao gồm vỉa hè sân bay, nhà chứa máy bay, các tòa nhà bảo trì và tiện ích, hệ thống nhiên liệu, hàng rào và tiện ích, đường bộ và bãi đậu xe, cơ sở hạ tầng quản lý nước mưa và các tạp chí phủ đất.

Việc nâng cấp sẽ diễn ra trong vòng ba đến bảy năm.

Đánh giá tác động môi trường
Tuyên bố về tác động môi trường (EIS) đối với việc nâng cấp cơ sở hạ tầng sửa đổi tại căn cứ sẽ được tiến hành sau khi tạm dừng vào tháng 5 năm 2021.

Bộ giải thích: “DAF sẽ tiến hành khảo sát tài nguyên thiên nhiên và văn hóa trong các khu vực được đề xuất nâng cấp và tham khảo ý kiến ​​của các cơ quan tài nguyên phù hợp để xác định khả năng tác động đáng kể đến các tài nguyên đó”.

“Phân tích bổ sung sẽ được cung cấp trong Dự thảo EIS, dự kiến vào giữa năm 2024. EIS cuối cùng và quyết định về Hành động đề xuất dự kiến sẽ có vào đầu đến giữa năm 2025.”

Tăng cường năng lực ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương
Anderson AFB được chọn để nâng cao năng lực tại năm địa điểm thay thế trong khu vực trách nhiệm của Lực lượng Không quân Thái Bình Dương.

“Hành động được đề xuất là cần thiết để nâng cao khả năng của DAF nhằm hỗ trợ các lực lượng của Hoa Kỳ và quốc gia đối tác trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, đồng thời tăng cường khả năng ứng phó của Hoa Kỳ trong khu vực và trên toàn thế giới, thông qua việc xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng và tăng cường hỗ trợ máy bay chiến đấu, phù hợp với xu hướng phát triển Các chiến lược và sáng kiến của DAF và DoD cho khu vực,” theo DAF.

“Việc tăng cường và cải thiện cơ sở hạ tầng sân bay và đạn dược sẽ giải quyết những khoảng trống về năng lực và mang lại hiệu quả và tính linh hoạt cao hơn trong cách tiến hành các hoạt động trên mặt đất.”


The Defense Post