Ukraine cho nổ tung cây cầu biên giới với Belarus

 10-10-2022 16:55

Động thái này diễn ra một ngày sau khi Belarus cáo buộc Ukraine âm mưu tấn công lãnh thổ của mình



Anatoly Lappo, Chủ tịch Ủy ban Biên giới Nhà nước Belarus, cho biết các lực lượng Ukraine đã phá hủy hầu hết các cây cầu và khai thác các con đường dọc biên giới với Belarus hôm Chủ nhật. Minsk đã cáo buộc Kiev lên kế hoạch cho các cuộc tấn công sắp xảy ra trên lãnh thổ của mình.

"Hôm nay, hầu hết các cây cầu biên giới đã bị nổ tung, và các tuyến đường biên giới đường sắt và ô tô hoàn toàn bị khai thác", Lappo nói với Belarus TV, theo hãng thông tấn Interfax của Nga.

Các lực lượng Ukraine đã củng cố biên giới "đến mức họ đặt mìn chống tăng thành ba hàng trên các con đường", Lappo nói.

Các binh sĩ mà Kiev đã gửi đến biên giới "không phải là lính biên phòng", Lappo tuyên bố. “Chúng tôi đang bị áp lực, họ đang nhắm vào các chiến sĩ biên phòng của chúng tôi, đôi khi họ bắn trên không, liên tục do thám trên không đang được thực hiện,” ông nói thêm.

Một ngày trước khi tin tức được đưa ra, Bộ Ngoại giao Ukraine tuyên bố rằng đại sứ của họ tại Belarus đã được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Belarus và trao công hàm chính thức nói rằng "Ukraine đang có kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công vào lãnh thổ của Belarus." Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết họ "bác bỏ dứt khoát" cáo buộc, nói thêm rằng đây có thể là một phần trong kế hoạch của Nga nhằm "tạo ra một hành động khiêu khích và buộc tội thêm" Kiev.

Đầu tuần này, Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko cáo buộc Ukraine tấn công hàng chục nghìn binh sĩ gần biên giới. Trong khi ông Lukashenko cho phép quân đội Nga tiến vào Ukraine từ lãnh thổ của mình khi bắt đầu chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine, tuần trước, ông nói rằng vai trò của Belarus trong cuộc xung đột chỉ giới hạn ở khả năng tự vệ và phủ nhận khả năng của Ukraine “bắn sau lưng người Nga. từ lãnh thổ của Belarus. ”

Với căng thẳng dọc theo đường biên giới dài 1.000 km gia tăng, Bộ Quốc phòng Belarus tuyên bố rằng họ có khả năng triển khai 500.000 quân được huấn luyện “nếu cần”.


 

 Video: