Ukraine bắt đầu sản xuất hàng loạt hệ thống điện tử "Lancet Killer"

 03-11-2023 11:21

Công ty Ukraine “Piranya-Tech” gần đây đã kết thúc các cuộc thử nghiệm thực địa cho Piranha AVD 360, tổ hợp bảo vệ vô tuyến điện tử gắn trên xe được thiết kế cho xe bọc thép.



Công nghệ tiên tiến này chủ yếu được phát triển để chống lại máy bay không người lái kamikaze, bao gồm cả loại “Lancet” và hiện đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt.

Việc hoàn thành thành công các thử nghiệm thực địa đã được xác nhận bởi Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine, Mykhailo Fedorov. Hơn nữa, Bộ trưởng Fedorov đã tiết lộ một minh chứng về hoạt động của tổ hợp trong các cuộc thử nghiệm nhằm củng cố độ tin cậy của Piranha AVD 360.

Các thử nghiệm mô tả hiện tượng nhiễu tín hiệu của máy bay không người lái loại Mavic khi ở gần một phương tiện được trang bị hệ thống Piranha AVD 360. Trong lần tiếp cận đầu tiên, máy bay không người lái mất tín hiệu định vị vệ tinh GPS. Sau 15 giây và một lần tiếp cận xa hơn, tín hiệu điều khiển máy bay không người lái sẽ bị gián đoạn hoàn toàn.

Piranha AVD 360 tự hào có thiết kế nhỏ gọn, cho phép lắp đặt thuận tiện trên các phương tiện cơ giới và bọc thép. Các ăng-ten của tổ hợp vẫn được gắn bên ngoài, là bộ phận duy nhất có thể nhìn thấy được khi lắp trên xe.

Ngoài việc ngăn chặn các hệ thống định vị vệ tinh GPS, GLONASS, BeiDou và Galileo, Piranha AVD 360 còn có khả năng làm gián đoạn tần số điều khiển máy bay không người lái. Phạm vi can thiệp của nó mở rộng đến các máy bay không người lái dân sự như Mavic hoặc FPV cũng như các máy bay không người lái tiên tiến hơn như Lancet.

Trong quá trình thử nghiệm, tổ hợp này—được cung cấp năng lượng từ 150 đến 250 W— tỏ ra hiệu quả ở khoảng cách lên tới 600 mét. Hơn nữa, hệ thống tự động của Piranha AVD 360 loại bỏ nhu cầu điều chỉnh cài đặt liên tục hoặc người vận hành chuyên dụng để quản lý tổ hợp.

Piranha AVD 360 được coi là cần thiết để lắp đặt trên tất cả các xe bọc thép tiền tuyến. Ngoài ra, việc tích hợp hệ thống này vào cấu hình pháo binh được đánh giá là mang lại lợi ích cao.


bulgarianmilitary