Úc xuất khẩu hơn 100 xe chiến đấu Boxer sang Đức

 12-07-2023 15:45

Chính phủ Australia đã ký một thỏa thuận với Đức để xuất khẩu hơn 100 phương tiện chiến đấu Boxer.



Công ty quốc phòng Đức Rheinmetall sẽ chế tạo các phương tiện này tại nhà máy ở Queensland theo thỏa thuận trị giá hơn 1 tỷ đô la Úc (670 triệu USD).

Đây là một trong những hợp đồng xuất khẩu quốc phòng lớn nhất của Úc, thỏa thuận này sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp quốc phòng địa phương, hỗ trợ khoảng 1.000 việc làm tại địa phương.

“Đây là một trong những thương vụ mua bán quốc phòng lớn nhất trong lịch sử Úc và trị giá hơn 1 tỷ đô la cho nền kinh tế Úc trong việc sản xuất và cung cấp các phương tiện này,” Thủ tướng Úc Anthony Albanese cho biết khi ký thỏa thuận hôm thứ Hai.

Lực lượng bộ binh mang vũ khí hạng nặng của Quân đội Đức dự kiến sẽ vận hành Boxer sau khi nhận hàng dự kiến sẽ bắt đầu ngay sau năm 2024.

Phương tiện bánh lốp 8×8 là sự thay thế cho phương tiện chở vũ khí bọc thép Wiesel bánh xích, được đưa vào sử dụng từ cuối những năm 1980.

Thiết kế mô-đun của Boxer cho phép sử dụng trong nhiều nhiệm vụ, bao gồm chở quân, cứu thương dã chiến, chỉ huy và kiểm soát, hậu cần và bảo trì chiến trường.

Biến thể chiến đấu bộ binh của xe có sức chứa 8 binh sĩ và được trang bị hệ thống tháp pháo Lance.

Biến thể này cũng có pháo tự động 30 mm cùng với hệ thống tên lửa chống tăng Rafael Spike LR2.


THE DEFENSE POST