Truyền thông Triều Tiên kêu gọi lực lượng hạt nhân mạnh mẽ hơn sau vụ thử tên lửa của Mỹ

 03-11-2023 13:26

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm thứ Sáu đưa tin, Triều Tiên sẽ tăng cường răn đe quân sự để đảm bảo an ninh trước kho vũ khí hạt nhân của Mỹ nhằm vào nước này, khi nước này chỉ trích Mỹ về vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) gần đây.



Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã phóng một tên lửa Minuteman III có khả năng mang đầu đạn hạt nhân từ một căn cứ ở California hôm thứ Tư nhưng tên lửa này đã bị nổ tung sau khi phát hiện ra điều bất thường. Cuộc thử nghiệm có sự tham gia của các quan chức quốc phòng Hàn Quốc trong chuyến thăm đầu tiên kể từ năm 2016.

Một nhà bình luận quân sự Triều Tiên cho rằng dù vụ thử thất bại nhưng sự hiện diện của Hàn Quốc cho thấy vũ khí hạt nhân của Mỹ nhắm vào Triều Tiên.

“CHDCND Triều Tiên sẽ tiếp tục hành động quân sự của mình để tăng cường khả năng răn đe và đảm bảo an ninh chiến lược trên bán đảo Triều Tiên và khu vực”, nhà bình luận giấu tên cho biết trong một báo cáo do hãng thông tấn nhà nước KCNA đăng tải.

Bài bình luận cũng chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc về nhiều bước quân sự gần đây, bao gồm cả việc triển khai máy bay ném bom chiến lược hạt nhân của Mỹ tới Hàn Quốc.

Nhà bình luận Triều Tiên cho biết: “Mối đe dọa hạt nhân của Mỹ và các lực lượng chư hầu của họ đối với CHDCND Triều Tiên đang tiến gần đến một ranh giới đỏ mới”, đồng thời kêu gọi tăng cường “các lực lượng vũ trang hạt nhân tự vệ”.


Reuters