Trung Quốc tổ chức các cuộc đàm phán khẩn cấp với các công ty chip sau khi bị Mỹ kiềm chế

 20-10-2022 14:55

Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đã triệu tập một loạt cuộc họp khẩn cấp trong tuần qua với các công ty bán dẫn hàng đầu, nhằm tìm cách đánh giá thiệt hại từ các lệnh hạn chế chip của Mỹ.



Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đã triệu tập một loạt cuộc họp khẩn cấp trong tuần qua với các công ty bán dẫn hàng đầu, nhằm tìm cách đánh giá thiệt hại từ các lệnh hạn chế chip của Mỹ.

Cơ quan này đã triệu tập các giám đốc điều hành từ các công ty bao gồm Yangtze Memory Technologies Co (YMTC) và chuyên gia siêu máy tính Dawning Information Industry Co để tham dự các cuộc họp kín.

Trong tháng này, chính quyền Biden đã thông qua một loạt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu nhằm làm chậm các tiến bộ công nghệ và quân sự của Bắc Kinh, bao gồm các hạn chế bán hàng đối với một số chip tiên tiến và công cụ thiết bị chip.

Các chuyên gia cho biết các quy tắc mới sẽ có tác động rộng rãi, làm chậm nỗ lực của Trung Quốc trong việc phát triển ngành công nghiệp chip của riêng mình và thúc đẩy các nghiên cứu thương mại và nhà nước liên quan đến vũ khí quân sự, trí tuệ nhân tạo, trung tâm dữ liệu và nhiều lĩnh vực khác được cung cấp bởi siêu máy tính và chip cao cấp .

Theo báo cáo của Bloomberg, nhiều người tham gia cuộc họp đã tranh luận rằng các biện pháp kiềm chế của Hoa Kỳ đánh dấu sự diệt vong đối với ngành công nghiệp của họ, cũng như tham vọng của Trung Quốc trong việc loại bỏ nền kinh tế của mình khỏi công nghệ của Mỹ.

YMTC, Dawning và bộ công nghiệp đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Hôm Chủ nhật, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi đất nước của mình "giành chiến thắng trong cuộc chiến" trong các công nghệ cốt lõi trong báo cáo đầy đủ về công việc của mình khi ông khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản 5 năm một lần.

Các chuyên gia cho rằng báo cáo công việc có thể báo hiệu một cuộc đại tu trong cách tiếp cận của Bắc Kinh nhằm thúc đẩy ngành công nghệ của họ, với việc chi tiêu và can thiệp nhiều hơn do nhà nước dẫn đầu để chống lại áp lực của Mỹ.


CNA