Trung Quốc tăng cường mở rộng căn cứ hải quân để đáp ứng hạm đội đang phát triển

 11-07-2023 11:47

Hình ảnh vệ tinh cho thấy cơ sở hạ tầng đã được mở rộng tại ba căn cứ và các tàu neo đậu gần nhau để tối đa hóa không gian.



Theo phân tích hình ảnh vệ tinh gần đây Trung Quốc đã nâng cấp các căn cứ hải quân để chứa và hỗ trợ hạm đội chiến đấu đang mở rộng nhanh chóng của mình.

Hiện nay hải quân Trung Quốc đang là lực lượng lớn thứ hai thế giới sau Hoa Kỳ. Họ dự kiến sẽ hạ thủy ít nhất 10 tàu chiến mặt nước vào cuối năm nay, bao gồm tám tàu khu trục Type 052D và hai trong số các khinh hạm Type 054B với tổng lượng giãn nước là 72.000 tấn.

Dự kiến trong năm nay, Trung Quốc sẽ tăng tổng số tàu chiến đang hoạt động lên hơn 600 tàu – gấp ba lần số lượng so với hai thập kỷ trước – Đồng thời, quân đội Trung Quốc cũng đã tuyển mộ hàng nghìn thủy thủ đã nghỉ hưu quay trở lại làm việc.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy cơ sở hạ tầng đã được mở rộng tại ba căn cứ và các tàu neo đậu gần nhau để tối đa hóa không gian.

Ngoài ra , Trung Quốc cũng đã xây dựng một đường băng dài 400 mét, cũng như một bến tàu mới, có thể tiếp nhận các hệ thống khổng lồ như tàu sân bay Liêu Ninh tại Djibouti ở vùng Sừng châu Phi căn cứ đầu tiên và duy nhất ở nước ngoài của Trung Quốc.


South China Morning Post