Trung Quốc cảnh báo Elon Musk không chia sẻ báo cáo rò rỉ phòng thí nghiệm Vũ Hán

 02-03-2023 16:49

Tờ Global Times của Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo tới Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk sau khi ông chia sẻ báo cáo về đánh giá “độ tin cậy thấp” của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ rằng đại dịch Covid toàn cầu bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm Vũ Hán.



Trung Quốc đang cảnh báo Giám đốc điều hành Twitter Elon Musk về việc chia sẻ các bài đăng quảng bá lý thuyết rò rỉ phòng thí nghiệm về virus corona, cho biết rằng những bình luận như vậy có thể làm tổn hại đến mối quan hệ của Tesla với thị trường lớn thứ hai của công ty.

Lời cảnh báo được đăng trên một bài đăng trên mạng xã hội của tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc.

Người viết đã phản ứng lại việc Musk bình luận trên một tweet đề cập đến kết luận của Bộ Năng lượng Mỹ rằng COVID-19 có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Dòng tweet ban đầu, từ tài khoản “Kanekoa The Great,” đã đặt câu hỏi liệu Tiến sĩ Anthony Fauci, cựu giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, có tham gia vào việc phát triển COVID-19 hay không"

“Anh ấy đã làm điều đó thông qua một tổ chức (EcoHealth),” Musk trả lời, đề cập đến nhóm phi lợi nhuận đã được trao gần 8 triệu đô la tài trợ nghiên cứu liên bang để nghiên cứu virus corona trên dơi ở Trung Quốc.

Thời báo Hoàn cầu đã cảnh báo Musk rằng ông có thể “phá vỡ cái nồi của Trung Quốc”. Theo Eunice Yoon của CNBC, người đầu tiên đưa tin về cảnh báo, câu nói này tương tự như câu nói "hãy nhớ đến tay kẻ đang nuôi bạn”.


Nypost