Trung Quốc, Ả Rập Saudi tổ chức cuộc tập trận hải quân chung vào tháng tới: Bắc Kinh

 29-09-2023 11:23

Trung Quốc và Ả Rập Saudi sẽ tổ chức cuộc tập trận hải quân chung lần thứ hai vào tháng tới, Bộ Quốc phòng Bắc Kinh tuyên bố hôm thứ Năm, khi Trung Quốc củng cố mối quan hệ sâu sắc hơn với cường quốc Trung Đông.



Bắc Kinh cho biết cuộc tập trận mang tên “Blue Sword 2023” sẽ diễn ra ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc vào tháng 10.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Wu Qian cho biết trong một cuộc họp báo: “Cuộc huấn luyện chung này tập trung vào các hoạt động chống khủng bố trên biển ở nước ngoài, tiến hành các bài tập về chiến thuật bắn tỉa, lái thuyền, hạ cánh trực thăng và cứu hộ chung”.

Theo Cơ quan báo chí chính thức của Saudi, hai nước trước đây đã tổ chức các cuộc tập trận hải quân chung vào năm 2019.

Họ “nhằm mục đích tăng cường hợp tác thực tế và thân thiện giữa quân đội hai nước và cải thiện mức độ huấn luyện thực tế cho quân đội”, ông Wu nói.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh củng cố mối quan hệ sâu sắc hơn với Riyadh và đóng vai trò là người hòa giải ở Trung Đông.

Năm nay, Trung Quốc đã môi giới một thỏa thuận trong đó các đối thủ lâu năm trong khu vực là Ả Rập Saudi và Iran đồng ý khôi phục quan hệ và mở lại đại sứ quán tương ứng của họ.


THE DEFENSE POST