TRỰC THĂNG CỦA LỰC LƯỢNG VỆ BINH QUỐC GIA MỸ RƠI Ở ALABAMA

 16-02-2023 22:56

Chiếc UH-60 Black Hawk đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thì bị rơi và bốc cháy vào khoảng 3 giờ chiều giờ địa phương hôm thứ Tư.



Video cho thấy khói đen dày đặc bốc lên từ hiện trường trên Xa lộ 53 ở Quận Madison, cách Huntsville khoảng 10 dặm về phía tây bắc.

Các binh sĩ từ đội tuần tra đường cao tốc của Cơ quan Thực thi Pháp luật Alabama đã có mặt tại hiện trường, cùng với các đại biểu từ văn phòng cảnh sát trưởng địa phương.
Không ai trên mặt đất bị thương nhưng Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ xác nhận hai phi hành đoàn đã thiệt mạng.
Black Hawk đã được sử dụng bởi các lực lượng vũ trang trên khắp thế giới trong nhiều thập kỷ và được coi là một loại máy bay đáng tin cậy và dễ thích nghi.

Nó có thể chở tới 12 binh sĩ, Quân đội Mỹ đang vận hành hơn 2.000 chiếc - nhưng đã có những vụ tai nạn khác gần đây.

Vào năm ngoái, một chiếc Black Hawk đã đâm vào một chiếc trực thăng khác khi đang hạ cánh trong điều kiện mất điện gần một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Utah. Thật may mắn khi không ai bị thương.

Năm trước nữa, ba phi công của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Idaho đã chết khi chiếc Black Hawk của họ rơi xuống gần Boise.

Và vào năm 2020, hai binh sĩ thiệt mạng và ba người bị thương khi máy bay trực thăng của họ bị rơi ngoài khơi Nam California.


Sky News

 

 Video: