Trong quá trình thử nghiệm, xe lội nước KAAV-II của Hàn Quốc bị ngập nước

 29-09-2023 11:11

Báo cáo từ các hãng tin Hàn Quốc tiết lộ rằng cuộc chạy thử xe bọc thép đã kết thúc trong thảm họa, nước tràn vào xe. Sự việc đáng tiếc này xảy ra vào chiều 26/9 khiến 2 người thương vong.



Các nguồn tin nhấn mạnh rằng vụ việc xảy ra vào lúc 3 giờ chiều ngày 26, tại Nam-gu, Pohang-si, Kyungsangbuk-do, gần Sư đoàn Thủy quân lục chiến số 1. Theo các nguồn tin tức địa phương bao gồm cả ấn bản tiếng Hàn của Naver.com và các cơ quan truyền thông trong nước khác, chiếc xe bọc thép đang được thử nghiệm được cho là đã bị ngập nước, dẫn đến cái chết thương tâm của hai công nhân ngành công nghiệp quốc phòng.

Lúc đầu, thông tin liên quan đến mẫu xe cụ thể được giữ kín nhưng sau đó đã được xác nhận. Phương tiện trải qua cuộc thử nghiệm được xác định là xe tấn công đổ bộ KAAV-II của Hàn Quốc.

Một quan chức giấu tên của Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng cho biết, sự cố ngập nước xảy ra trong quá trình phóng thử nghiệm KAAV-II, phương tiện hiện đang được Cơ quan Phát triển Quốc phòng [ADD] nghiên cứu và phát triển. Quan chức này cho biết thêm “Một cuộc điều tra sâu rộng về các tình huống chính xác của vụ việc này đang được tiến hành thông qua sự hợp tác chặt chẽ với các nhóm liên kết,” theo tài liệu của MK.co.kr.

Phát triển KAAV-II
Hanwha Defense, thuộc Thủy quân lục chiến Hàn Quốc [RoK], đang trong quá trình phát triển Xe tấn công trên không Hàn Quốc II [KAAV II]. Nền tảng mới này phản ánh một cách hấp dẫn thiết kế của Xe chiến đấu viễn chinh của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ [EFV], một dự án đã bị chấm dứt vào năm 2011.

Mục tiêu của việc thành lập KAAV II là thay thế khoảng 200 đơn vị KAAV hiện có hiện đang được triển khai trong Thủy quân lục chiến Hàn Quốc. Thiết kế cơ bản của KAAV là phương tiện đổ bộ AAV7A1, một mẫu đã được chứng minh trên thực địa. Đáng chú ý, Hanwha Defense đã tham gia sản xuất được cấp phép khoảng 150 chiếc AAV.

Năm 2022 đánh dấu sự hoàn thành “giai đoạn phát triển thăm dò” của hệ thống. Với một chút tạm dừng, giai đoạn phát triển đã bắt đầu và dự kiến ​​sẽ kết thúc vào năm 2028. Điều này sẽ mở đường cho việc bắt đầu sản xuất hàng loạt chương trình KAAV-II bắt đầu từ năm 2029.

Bảo vệ nước
Để có hiệu suất hoạt động dưới nước tối ưu, thân tàu đã được thiết kế với một hệ thống mới; cánh tà bên có thể được đặt dưới đường ray, giúp giảm khả năng chống nước một cách hiệu quả. Người thiết kế hệ thống bảo vệ nguồn nước mới này là một nhà cung cấp địa phương.

Về KAAV-II
Xe lội nước KAAV-II của Hàn Quốc hay còn gọi là Xe tấn công đổ bộ của Hàn Quốc là loại xe quân sự đa năng được thiết kế cho cả hoạt động trên bộ và dưới nước. Nó chủ yếu được Thủy quân lục chiến Hàn Quốc [ROKMC] sử dụng cho các nhiệm vụ tấn công đổ bộ.

KAAV-II có khả năng vận chuyển quân và thiết bị từ tàu vào bờ, đồng thời có thể hoạt động ở nhiều địa hình khác nhau, bao gồm sông, đầm lầy và khu vực có tuyết phủ.

KAAV-II có một số đặc tính kỹ thuật đáng chú ý. Nó có chiều dài khoảng 7,6 mét, chiều rộng 3,2 mét và chiều cao 2,4 mét. Chiếc xe nặng khoảng 24 tấn và có thể chở tới 25 lính thủy đánh bộ được trang bị đầy đủ.

Nó được trang bị động cơ diesel, cho phép nó đạt tốc độ tối đa 70 km/h trên đất liền và 13 km/h trên mặt nước. KAAV-II được trang bị hệ thống đẩy phản lực nước, cho phép nó di chuyển qua chướng ngại vật dưới nước một cách hiệu quả.

Sát lực

Về vũ khí, KAAV-II được trang bị súng phóng lựu tự động 40 mm và súng máy 12,7 mm. Súng phóng lựu cung cấp cho xe tốc độ bắn cao và khả năng tấn công cả mục tiêu bộ binh và xe bọc thép hạng nhẹ.

Mặt khác, súng máy có hiệu quả chống lại người và phương tiện hạng nhẹ. Ngoài ra, KAAV-II có thể được trang bị hệ thống tên lửa đất đối không cho mục đích phòng không.

Vai trò của phương tiện
Vai trò chiến đấu của KAAV-II chủ yếu tập trung vào các hoạt động tấn công đổ bộ. Nó đóng vai trò là tài sản quan trọng trong giai đoạn đầu của cuộc đổ bộ lên bãi biển, cho phép lính thủy đánh bộ nhanh chóng di chuyển từ tàu này sang bờ khác trong khi vẫn duy trì mức độ bảo vệ cao.

Khả năng lội nước của xe cho phép nó vượt qua chướng ngại vật dưới nước và tiến hành các hoạt động trong môi trường ven biển. Hơn nữa, KAAV-II có thể hỗ trợ hỏa lực cho bộ binh bằng vũ khí trang bị, nâng cao hiệu quả chiến đấu của các đơn vị thủy quân lục chiến mà nó hỗ trợ.


bulgarianmilitary