Triều Tiên sẽ đẩy mạnh sản xuất thêm vật liệu hạt nhân cấp độ vũ khí

 28-03-2023 16:51

Hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết hôm thứ ba (28/3), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un kêu gọi mở rộng quy mô sản xuất vật liệu hạt nhân cấp độ vũ khí để phát triển kho vũ khí, đồng thời tuyên bố rằng nước này sẽ sẵn sàng sử dụng vũ khí bất cứ lúc nào.



Ông Kim đưa ra nhận xét này khi thị sát chương trình vũ khí hạt nhân của đất nước, bao gồm vũ khí hạt nhân chiến thuật mới và công nghệ gắn đầu đạn vào tên lửa đạn đạo, đồng thời kiểm tra các kế hoạch hoạt động phản công hạt nhân, KCNA cho biết.

Ông cũng được thông báo về hệ thống quản lý vũ khí hạt nhân tích hợp dựa trên công nghệ thông tin có tên Haekbangashhoe, có nghĩa là "bộ kích hoạt hạt nhân", có độ chính xác, độ tin cậy và an ninh đã được xác minh trong các cuộc tập trận mô phỏng một cuộc phản công hạt nhân gần đây.

KCNA cho biết, ông Kim đã ra lệnh sản xuất các vật liệu cấp vũ khí theo "cách nhìn xa" để tăng cường kho vũ khí hạt nhân của mình "theo cấp số nhân" và sản xuất vũ khí mạnh mẽ.

Ông nói rằng kẻ thù của lực lượng hạt nhân của đất nước không phải là một quốc gia hay nhóm cụ thể mà là "chiến tranh và thảm họa hạt nhân", và chính sách mở rộng kho vũ khí của Triều Tiên chỉ nhằm mục đích bảo vệ đất nước cũng như hòa bình và ổn định khu vực.


CNA

 

 Video: