Triều Tiên nói cuộc tập trận của Mỹ đã đẩy tình hình đến 'lằn ranh đỏ cực độ': KCNA

 02-02-2023 15:39

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết hôm thứ Năm (2/2) cho biết các cuộc tập trận chung của Hoa Kỳ và các đồng minh đã đẩy tình hình đến một "lằn ranh đỏ cực đoan" và đe dọa biến bán đảo Triều Tiên thành một "kho vũ khí chiến tranh khổng lồ và một cuộc chiến tranh nghiêm trọng hơn"



Tuyên bố do hãng thông tấn nhà nước KCNA đăng tải cho biết Bình Nhưỡng không quan tâm đến đối thoại chừng nào Washington còn theo đuổi các chính sách thù địch.

"Tình hình quân sự và chính trị trên bán đảo Triều Tiên và trong khu vực đã đạt đến giới hạn đỏ cực độ do các cuộc diễn tập đối đầu quân sự liều lĩnh và các hành động thù địch của Mỹ và các lực lượng đồng minh của họ", một phát ngôn viên giấu tên của Bộ cho biết trong tuyên bố.

Tuyên bố trích dẫn chuyến thăm Seoul trong tuần này của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

Hôm thứ Ba, Austin và người đồng cấp Hàn Quốc tuyên bố sẽ mở rộng các cuộc tập trận quân sự và triển khai thêm "tài sản chiến lược", chẳng hạn như tàu sân bay và máy bay ném bom tầm xa, để chống lại sự phát triển vũ khí của Triều Tiên và ngăn chặn chiến tranh.

Hôm thứ Tư, Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận chung trên không với máy bay ném bom hạng nặng B-1B và máy bay chiến đấu tàng hình F-22 của Mỹ, cũng như máy bay phản lực F-35 của cả hai nước, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

"Đây là một biểu hiện về kịch bản nguy hiểm của Mỹ sẽ dẫn đến việc biến bán đảo Triều Tiên thành một kho vũ khí chiến tranh khổng lồ và một khu vực chiến tranh quan trọng hơn", tuyên bố của Triều Tiên cho biết.

Tuyên bố cho biết thêm, Triều Tiên sẽ đáp trả tương xứng với bất kỳ động thái quân sự nào của Mỹ và có các chiến lược đáp trả mạnh mẽ, bao gồm cả "lực lượng hạt nhân áp đảo nhất" nếu cần thiết.


CNA

 

 Video: