Triều Tiên khẳng định sẽ không bao giờ thỏa hiệp về chủ quyền

 11-01-2023 10:18

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm thứ Ba cho biết Triều Tiên sẽ không bao giờ thỏa hiệp hoặc nhượng bộ về các lợi ích cơ bản và chủ quyền của đất nước bất chấp mọi thách thức, đồng thời hợp pháp hóa sự không khoan nhượng và quyết tâm chống lại các thế lực nước ngoài của đảng cầm quyền.



Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm thứ Ba cho biết Triều Tiên sẽ không bao giờ thỏa hiệp hoặc nhượng bộ về các lợi ích cơ bản và chủ quyền của đất nước bất chấp mọi thách thức, đồng thời hợp pháp hóa sự không khoan nhượng và quyết tâm chống lại các thế lực nước ngoài của đảng cầm quyền.

Trong một bài báo, tờ Rodong Sinmun, cơ quan của Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền, lặp lại nguyên tắc lấy sức mạnh làm sức mạnh và đối đầu trực diện của đất nước mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tái khẳng định tại hội nghị toàn thể cuối năm của đảng. . Tại phiên họp toàn thể của đảng, ông Kim kêu gọi đất nước tiếp tục xây dựng quân đội và hạt nhân để bảo vệ chủ quyền và quyền sống của đất nước bất chấp những khó khăn đi kèm.

Tờ báo được phát hành nhiều nhất của Bắc Triều Tiên đã nhấn mạnh “quyết tâm của đảng trong việc giải quyết mọi vấn đề bằng cách bám sát đường lối cách mạng giành độc lập và củng cố sức mạnh và động lực nội bộ theo định hướng Juche,” trong bài báo bằng tiếng Hàn. “Juche” là một thuật ngữ của Bắc Triều Tiên đề cập đến sự tự lực.

“Đảng của chúng tôi sẽ tiếp tục không nhượng bộ hay thỏa hiệp về các vấn đề liên quan đến lợi ích cơ bản, chủ quyền và phẩm giá của đất nước và nhân dân chúng tôi, bất kể gió đông hay gió tây thổi, hay bất kỳ chướng ngại vật nào cản đường,” tờ báo đã viết.

“Chúng ta sẽ tiếp tục chứng tỏ uy quyền của một cường quốc độc lập hùng mạnh và thịnh vượng bằng cách giải quyết mọi việc theo cách của chúng ta và bằng nỗ lực của chúng ta dựa trên nguyên tắc tự lực và tự phát triển.”

Rodong Sinmun liên tục hợp pháp hóa vai trò lãnh đạo của đảng — bằng cách nhất quán duy trì nguyên tắc tự lực và độc lập — đã cho phép đất nước thúc đẩy dự án “phát triển các khả năng phòng thủ mạnh mẽ nhất và khiến chúng trở nên bất khả chiến bại hơn như một vấn đề quan trọng đối với tự quốc gia”. - tôn trọng và là vấn đề tối quan trọng vì lợi ích tốt nhất của quốc gia và an ninh quốc gia.”

“Đảng ta đã táo bạo tiến hành cách mạng và xây dựng (xã hội chủ nghĩa) bằng con đường của mình, bằng sức lực của mình, kiên quyết bác bỏ các thế lực, sức ép và hành động của nước ngoài đe dọa chủ quyền, quyền tồn tại và phát triển của đất nước, âm mưu làm suy giảm uy tín của dân tộc,” đọc báo.

Tờ báo đề cao khả năng vượt qua khủng hoảng của đảng cầm quyền và kêu gọi người dân làm theo chỉ đạo của đảng. Rodong Sinmun cũng tuyên bố đảng này đã bảo vệ phẩm giá và danh dự của Triều Tiên bằng cách lãnh đạo đất nước giành chiến thắng trong Chiến tranh Triều Tiên và bảo vệ chủ nghĩa xã hội bất chấp sự sụp đổ của Liên Xô.

“Bởi vì đảng của chúng tôi luôn giương cao ngọn cờ chủ nghĩa xã hội, nên CHDCND Triều Tiên đã có sự phát triển phi thường, từ bãi đất trống vươn lên thành một quốc gia hùng mạnh và có một CHDCND Triều Tiên xã hội chủ nghĩa hùng mạnh không bị ảnh hưởng bởi bất ổn chính trị toàn cầu và những khó khăn chưa từng có ,” nó nói, đề cập đến Bắc Triều Tiên bằng tên chính thức, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Kể từ khi kết quả của hội nghị trung ương 6 ngày của đảng được công bố, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã tăng cường các chiến dịch tuyên truyền và kêu gọi người dân thực hiện các quyết định. Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, các cuộc mít tinh và thảo luận đã diễn ra trên khắp đất nước để tuyên truyền cho người dân về quyết định tại phiên họp toàn thể của đảng.

Viện Chiến lược An ninh Quốc gia có trụ sở tại Seoul, dưới sự bảo trợ của Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc, hồi đầu tháng này đã đánh giá rằng “Triều Tiên sẽ ưu tiên các yêu cầu chính trị, bao gồm tuyên truyền chế độ, trong năm nay đồng thời tập trung vào việc đạt được các thành tựu kinh tế” để thực hiện. các nhiệm vụ cốt lõi được đề xuất tại hội nghị trung ương đảng.

Tuy nhiên, INSS dự báo rằng Triều Tiên “rất có khả năng phải đối mặt với môi trường khó khăn hơn so với năm ngoái”, chỉ ra rằng việc tăng chi tiêu quân sự có thể trực tiếp là do kéo dài khó khăn kinh tế và làm suy giảm điều kiện sống của người dân.


The Korea Herald

 

 Video: