Triều Tiên kêu gọi 'hoàn thiện' tư thế sẵn sàng chiến đấu trong cuộc họp mới nhất

 07-02-2023 14:48

Triều Tiên đã triệu tập một cuộc họp của ủy ban quân sự trung ương của đảng cầm quyền để thảo luận về cách mở rộng các cuộc tập trận tác chiến và "hoàn thiện nghiêm ngặt hơn" tư thế sẵn sàng cho chiến tranh, theo truyền thông nhà nước hôm thứ Ba.



Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp mở rộng của Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên hôm thứ Hai, theo Thông tấn xã Trung ương chính thức của Triều Tiên.

KCNA cho biết trong một tuyên bố, những người tham gia "đã thảo luận sâu về các nhiệm vụ chính trị và quân sự lớn cho năm 2023 cũng như các vấn đề dài hạn liên quan đến định hướng xây dựng quân đội".

Các nội dung chính của chương trình nghị sự được thảo luận bao gồm "vấn đề không ngừng mở rộng và tăng cường các hoạt động cũng như diễn tập chiến đấu của Quân đội Nhân dân Triều Tiên để đối phó với tình hình hiện tại và hoàn thiện nghiêm ngặt hơn sự chuẩn bị cho chiến tranh".

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh có các báo cáo rằng Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc diễu hành quân sự để kỷ niệm 75 năm ngày thành lập KPA vào thứ Tư, một sự kiện có thể là dịp để phô diễn sức mạnh quân sự của họ.

Với lần tham dự cuộc họp gần đây nhất, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nối lại các hoạt động công khai sau khoảng 40 ngày gián đoạn.


The Korea Herald

 

 Video: