Triều Tiên gỡ bỏ lệnh bắt buộc dùng khẩu trang trừ tiền tuyến và khu vực biên giới

 13-08-2022 10:59

Triều Tiên đang nới lỏng các biện pháp kiểm dịch như đeo khẩu trang sau khi tuyên bố chấm dứt đại dịch COVID-19.



Triều Tiên đang nới lỏng các biện pháp kiểm dịch như đeo khẩu trang sau khi tuyên bố chấm dứt đại dịch COVID-19.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm thứ Bảy cho biết bộ chỉ huy tình trạng khẩn cấp chống dịch đang tìm kiếm các biện pháp bình thường hóa cuộc sống và hoạt động kinh tế của người dân bằng cách dỡ bỏ các lệnh đã ban hành trước đó.

Thông báo cho biết lệnh bắt buộc đeo khẩu trang đã được dỡ bỏ trên toàn quốc, ngoại trừ các khu vực tiền tuyến, các thành phố và quận gần biên giới.

Du lịch cũng đã trở lại, trong khi các hạn chế về khoảng cách và giờ làm việc đã được dỡ bỏ, ngoại trừ các khu vực biên giới và tiền tuyến, theo truyền thông nhà nước.

Tuy nhiên, chế độ cảnh báo chống lại sự tự mãn, nói rằng họ không thể hoàn toàn hạ thấp cảnh giác và lưu ý rằng các chương trình đang được tiến hành để giáo dục mọi người về "các vật thể ngoài hành tinh và các dấu hiệu lạ" mà họ có thể bắt gặp.

Cái gọi là vật thể ngoài hành tinh đề cập đến các tờ rơi được gửi qua biên giới từ Hàn Quốc.

Đầu tuần này, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống đại dịch, ba tháng sau khi quốc gia này báo cáo đợt bùng phát đầu tiên.

Tuy nhiên, ông kêu gọi đất nước vẫn cảnh giác trước nguy cơ của các biến thể và các bệnh truyền nhiễm khác như bệnh đậu mùa ở khỉ.


KBS WORLD