Tổng thống Nga Putin đặt ưu tiên cho các nhiệm vụ an ninh

 20-12-2022 16:01

Tổng thống Nga nhận xét tình hình ở các khu vực mới của Nga vẫn "cực kỳ phức tạp".



Tổng thống Vladimir Putin đã ca ngợi các thành viên của các cơ quan an ninh vì lòng dũng cảm và sự phục vụ quên mình của họ trong việc bảo vệ trật tự hiến pháp và toàn vẹn lãnh thổ của Nga khỏi các mối đe dọa trong và ngoài nước - đồng thời liệt kê một loạt thách thức mà họ phải tập trung giải quyết.

Trong một bài phát biểu qua video do Điện Kremlin công bố hôm thứ Ba, ông Putin bày tỏ lời chúc tốt đẹp nhất tới Cơ quan An ninh Liên bang (FSB), Cơ quan Tình báo Nước ngoài (SVR), Cơ quan Bảo vệ Liên bang (FSO) và Tổng cục Các Chương trình Đặc biệt (GUSP) về ngày lễ chuyên nghiệp của họ vào ngày 20 tháng 12.

Ông nói: “Tình hình toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng ngày nay và sự xuất hiện của các mối đe dọa và thách thức mới đặt ra yêu cầu cao đối với toàn bộ hệ thống các cơ quan an ninh của Nga,” đồng thời kêu gọi các cơ quan sử dụng kinh nghiệm và tiềm năng của mình “đến mức tối đa”, đặc biệt là trong giai đoạn mới. các khu vực hợp nhất của Nga.

“Tình hình ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, Kherson và Zaporozhye là vô cùng phức tạp. Nhưng những người sống ở đó, công dân Nga, đang trông cậy vào bạn và sự bảo vệ của bạn. Và nhiệm vụ của bạn là làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo an toàn và tôn trọng các quyền và tự do của họ”, ông Putin nói.

Chống khủng bố vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của tất cả các cơ quan an ninh… Những nơi đông người, cơ sở chiến lược, cũng như cơ sở hạ tầng giao thông và năng lượng phải được kiểm soát đặc biệt”, ông Putin nói thêm.

Tổng thống Nga cho biết các cơ quan phản gián phải thể hiện sự tập trung tối đa để “ngăn chặn chắc chắn hoạt động của các cơ quan đặc biệt nước ngoài và nhanh chóng xác định những kẻ phản bội, gián điệp và những kẻ đánh lạc hướng”.

Ông nói thêm, các cơ quan đặc nhiệm cũng phải phản ứng kịp thời trước những lời kêu gọi bạo lực cực đoan và hận thù sắc tộc làm suy yếu “sự đoàn kết nội bộ của xã hội chúng ta”, đồng thời liệt kê các lĩnh vực quan trọng khác như an ninh thông tin, cũng như chống tội phạm kinh tế và tham nhũng.


RT

 

 Video: