Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh gửi hai đến ba máy bay không người lái qua biên giới nếu Triều Tiên gửi một chiếc

 28-12-2022 16:15

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã ra lệnh đáp trả khi máy bay không người lái của Triều Tiên xâm nhập không phận Hàn Quốc vào đầu tuần này, yêu cầu gửi hai đến ba máy bay không người lái qua biên giới nếu Triều Tiên gửi một chiếc, một quan chức cấp cao cho biết hôm thứ Tư.



Tổng thống Yoon cũng ra lệnh bắn hạ máy bay không người lái của Triều Tiên nếu cần thiết, quan chức này nói với các phóng viên, kể lại tình hình căng thẳng tại văn phòng tổng thống khi 5 máy bay không người lái của Triều Tiên bay vào Hàn Quốc hôm thứ Hai.

"Khi chiếc đầu tiên rơi xuống, tổng thống đã chỉ thị cho chúng tôi ngay lập tức thực hiện các biện pháp tương ứng chống lại Triều Tiên, nói rằng chúng tôi cũng có máy bay không người lái", quan chức này nói. "Ông ấy ra lệnh cho chúng tôi gửi hai đến ba chiếc để đáp trả một chiếc từ Triều Tiên. Ông ấy ra lệnh rằng chúng tôi nên bắn hạ nó nếu cần thiết và thực hiện các biện pháp liên quan nhiều nhất có thể."

Quan chức này bác bỏ những lời chỉ trích từ Đảng Dân chủ (DP) đối lập chính rằng văn phòng cấp cao nhất đã không xử lý đúng đắn tình hình mà thậm chí không triệu tập một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia của tổng thống vào thời điểm đó.

"Đó không phải là tình huống để tổ chức một cuộc họp của NSC và thậm chí không cần thiết", quan chức này nói, đồng thời cho biết thêm rằng Cố vấn An ninh Quốc gia Kim Sung-han thường xuyên nhận được chỉ thị từ Yoon và chuyển chúng đến Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân thông qua Bộ trưởng Quốc phòng. .

Ông Kim cũng đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các bộ trưởng quan trọng liên quan đến an ninh vào thứ Ba, quan chức này cho biết.

"Một cuộc họp an ninh khẩn cấp đã được triệu tập để đánh giá tình hình khiêu khích bằng máy bay không người lái của Triều Tiên và thảo luận về các biện pháp đối phó và phản ứng trong tương lai", quan chức này cho biết.


YONHAP NEWS

 

 Video: