TÌNH TRẠNG THIẾU LƯƠNG THỰC CỦA TRIỀU TIÊN NGÀY CÀNG TRẦM TRỌNG

 16-02-2023 22:59

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết hôm thứ Tư, trong bối cảnh có thông tin cho rằng Triều Tiên gần đây đã cắt khẩu phần ăn cho quân đội, tình trạng thiếu lương thực của Triều Tiên dường như đang trở nên tồi tệ hơn.



Theo Bộ xử lý các vấn đề liên Triều, Nước này đã thừa nhận mức độ nghiêm trọng của tình trạng thiếu lương thực và gọi phát triển nông nghiệp là nhiệm vụ "rất cấp bách" trong năm nay.

Nhật báo Dong-A Ilbo đưa tin hôm thứ Tư, miền Bắc đã cắt giảm khẩu phần ăn hàng ngày cho binh lính từ 620 gram mỗi người xuống còn 580 gram, đánh dấu lần cắt giảm đầu tiên trong những năm 2000.

Phát biểu tại một phiên họp của ủy ban quốc hội, Bộ trưởng Thống nhất Kwon Young-se cho biết Triều Tiên được cho là đã yêu cầu Chương trình Lương thực Thế giới cung cấp hỗ trợ lương thực, vì cuộc khủng hoảng lương thực của nước này dường như đang xấu đi.

Ông Kwon cho biết “Tình hình ở miền Bắc dường như chưa đến mức người dân chết đói, giống như những gì đã thấy trong Tháng ba gian khổ (vào những năm 1990)”.

Triều Tiên đang có kế hoạch tổ chức một cuộc họp toàn thể vào cuối tháng này để thảo luận về vấn đề lương thực, điều mà các nhà quan sát cho rằng chỉ ra nhu cầu cấp thiết của nước này là giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực.

Triều Tiên được biết đến với tình trạng thiếu lương thực kinh niên dường như ngày càng trầm trọng hơn trong những năm gần đây trong bối cảnh các lệnh trừng phạt toàn cầu đối với các chương trình hạt nhân và tên lửa, thời tiết bất lợi và phong tỏa biên giới do đại dịch COVID-19 gây ra.


YONHAP NEWS

 

 Video: