Tiêm kích MiG-23 do Liên Xô sản xuất rơi ở Michigan, Mỹ

 14-08-2023 20:34

Cơ quan quản lý sân bay hạt Wayne đã xác nhận ghế phóng của cả phi công và người ngồi sau đều hoạt động thành công trước khi vụ tai nạn xảy ra.



Vào Chủ nhật, ngày 13 tháng 8 năm 2023, vào đúng 16:15 LT, một sự cố đáng báo động đã xảy ra tại triển lãm hàng không Thunder Over Michigan, được tổ chức tại Sân bay Willow Run ở Ypsilanti, Michigan. Sự kiện chứng kiến cảnh hai phi công nhảy dù khỏi chiếc máy bay hai chỗ ngồi thuộc sở hữu tư nhân, cụ thể là chiếc MiG-23UB Flogger, mang số đăng ký N23UB/1038107.

Theo nhiều nguồn phương tiện truyền thông khác nhau, các phi công đã hạ cánh xuống Hồ Belleville sau khi họ nhảy dù từ ghế phóng, trong khi chiếc máy bay phản lực không may bị rơi ở khu vực lân cận Căn hộ Waverly trên Hồ ở Belleville.

Cơ quan quản lý sân bay hạt Wayne đã xác nhận ghế phóng của cả phi công và người ngồi sau đều hoạt động thành công trước khi vụ tai nạn xảy ra. Mặc dù có vẻ như bộ đôi này không bị bất kỳ vết thương nghiêm trọng nào, nhưng họ đã được những người tiếp xúc đầu tiên nhanh chóng chuyển đến một bệnh viện gần đó.

Đoạn video xuất hiện trên các nền tảng mxh cho thấy chiếc MiG-23UB thực hiện rẽ trái ở độ cao thấp nguy hiểm, ngay trước khi hai thành viên phi hành đoàn bị đẩy ra ngoài.


Chiếc MiG-23UB độc nhất vô nhị, chiếc Flogger thuộc sở hữu tư nhân duy nhất trên thế giới, là niềm tự hào của cựu phi công Hải quân Hoa Kỳ Dan Flier. Flier hiện đang quản lý một trang Instagram được nhiều người theo dõi, thường xuyên đăng các bản cập nhật về N23UB cũng như thông tin về các Flogger khác đang được khôi phục.

Trước khi xảy ra tai nạn đáng tiếc, chiếc máy bay từng là một trong những điểm thu hút chính tại một số sự kiện hàng không. Chúng bao gồm Triển lãm hàng không vũ trụ SUN ‘n FUN được tổ chức tại Lakeland, Florida vào tháng 4 và gần đây hơn là triển lãm hàng không AirVenture của EAA tại Oshkosh, Wisconsin.


bulgarianmilitary.com