Thủy quân lục chiến Mỹ bắn tên lửa từ chó robot trên Amazon

 30-10-2023 11:52

Thủy quân lục chiến Mỹ đã buộc một bệ phóng tên lửa vào một con chó robot ở sa mạc California vào tháng 9, trong một cuộc kiểm tra khả năng mang và bắn vũ khí trong trận chiến của robot.



Theo một bản tin của Thủy quân lục chiến Mỹ, Thủy quân lục chiến thuộc Nhóm Kiểm soát Tập trận và Huấn luyện Chiến thuật đã tiến hành cuộc thử nghiệm chứng minh khái niệm tại Twentynine Palms, California - một cơ sở rộng lớn với nhiều phạm vi nơi quân đội có thể thực hiện các cuộc thử nghiệm và huấn luyện bắn đạn thật.

Nền tảng này dường như là chú chó robot Go1 do công ty robot Unitree của Trung Quốc sản xuất.

Unitree bán phiên bản cơ bản của người bạn sinh học cơ bản này với giá 2.700 USD (cộng thêm 1.000 USD phí vận chuyển) trên trang web của mình và 4.899 USD trên Amazon.

Người phát ngôn của Thủy quân lục chiến, Đại úy Johnathon Huizar, cho biết chó robot chỉ là bệ bắn cho cơ cấu kích hoạt từ xa Kairos được gắn vào máy huấn luyện vũ khí chống tăng hạng nhẹ M72AS.

Huizar cho biết: “Ý tưởng về chó robot xuất phát từ thực tế là nó được sử dụng như một động vật thồ hàng để vận chuyển các tải trọng dưới nhiều hình thức khác nhau từ điểm A đến điểm B”.

Robot đã trở thành một trọng tâm trong sáng kiến hiện đại hóa của Thủy quân lục chiến Mỹ, Thiết kế Lực lượng 2030, nhằm giúp lực lượng quân sự sẵn sàng xung đột với một cường quốc như Trung Quốc.

Cuộc thử nghiệm ở California không phải là lần đầu tiên quân đội Hoa Kỳ thử nghiệm “động vật” robot.

Hải quân đã thử nghiệm sử dụng chó robot để giúp bảo trì tàu.

Tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Quân đội Hoa Kỳ ở Washington vào năm 2021, một nhóm từ Boston Dynamics đã đưa chú chó robot Spot của mình đi dạo quanh trung tâm hội nghị D.C., thu hút sự chú ý hoàn toàn của một chú chó bằng xương bằng thịt đang được dắt đi dạo gần đó.


Military Times