Thủ tướng Nhật Kishida tới thăm Ukraine

 21-03-2023 14:55

Các quan chức Nhật Bản cho biết Thủ tướng Kishida Fumio đang tới Ukraine sau khi thăm Ấn Độ. Nó sẽ đánh dấu chuyến thăm đầu tiên tới Ukraine của một nhà lãnh đạo Nhật Bản kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược của Nga.



Kishida đã gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào thứ Hai và dự kiến sẽ về Nhật Bản vào thứ Ba. Nhưng chính phủ Nhật Bản và các quan chức đảng cầm quyền nói rằng thay vào đó, ông đã rời đến Ukraine.

Theo NHK ông Kishida đã lên một chuyến tàu ở Ba Lan, gần biên giới với Ukraine, vào khoảng 1:30 sáng giờ địa phương hôm thứ Ba. Kishida dự kiến sẽ đến Ukraine vào cuối ngày và gặp Tổng thống Volodymyr Zelenskyy.

Kể từ khi Thế chiến thứ hai kết thúc, một thủ tướng Nhật Bản chưa bao giờ đến thăm một quốc gia hay vùng lãnh thổ nào đang diễn ra chiến sự.

Kishida dự kiến sẽ nói với Zelenskyy rằng Nhật Bản - với tư cách là chủ nhà của cuộc họp G7 năm nay - sẽ tìm kiếm sự thống nhất quốc tế bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Nga.

Thủ tướng Kishida cũng có khả năng cho biết Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa cho Ukraine, tập trung vào tái thiết và hỗ trợ nhân đạo.

Lãnh đạo các nước G7 khác cũng đã đến thăm Ukraine.


 

 Video: