Teledyne FLIR cung cấp 500 robot Centaur cho quân đội Mỹ

 09-07-2022 13:34

Centaur là một UGV cỡ trung bình để phát hiện, xác định và xử lý bom mìn và các thiết bị nổ khác.



Hãng công nghệ Mỹ Teledyne FLIR vừa thông báo sẽ sản xuất và cung cấp gần 500 phương tiện vận hành trên mặt đất không người lái (UGV) Centaur cho các lực lượng vũ trang Mỹ.

Với tổng giá trị 62,1 triệu USD, hợp đồng bao gồm công ty cung cấp thêm phụ tùng, ăng-ten và bộ dụng cụ gắn tải trọng cho các robot đa nhiệm.

Tom Frost thuộc Teledyne FLIR cho biết đơn đặt hàng cho thấy Centaur là một trong những UGV chiến thuật “linh hoạt nhất” và “được săn đón” để hỗ trợ các nhiệm vụ quân sự.

Ông nói: “Nhóm của chúng tôi rất vinh dự được đóng vai trò cung cấp công nghệ cho các chiến binh Mỹ trong các nhiệm vụ mạo hiểm"

Lô hàng đầu tiên dự kiến ​​sẽ được giao vào quý đầu tiên của năm 2023. Việc chuyển giao sẽ nâng tổng số Centaur UGV được cung cấp cho quân đội Mỹ lên 1.800 thiết bị.

Centaur là một UGV cỡ trung bình để phát hiện, xác định và xử lý bom mìn và các thiết bị nổ khác.

Nó có một bộ camera điện quang / hồng ngoại tiên tiến và các mô-đun tải trọng để phát hiện các mối đe dọa hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân.

Xe robot đi kèm với một cánh tay điều khiển có thể tiếp cận các vật thể cách xa 1,8 mét.

“Centaur cũng có thể được sử dụng hiệu quả để rà phá bom mìn (vật liệu chưa nổ) ở các điểm nóng như Ukraine và với các mối đe dọa an ninh toàn cầu đang gia tăng, các quốc gia đồng minh có thể tận dụng robot đa năng này để hỗ trợ một loạt các hoạt động có người lái hoặc không người lái,” ông Frost giải thích.


The Defense Post