Tàu sân bay USS George Washington của Mỹ hoàn thành chứng nhận sàn đáp

 07-07-2023 11:11

Tàu sân bay George Washington đã hoàn thành chứng nhận sàn đáp vào tháng 6, vài tuần sau khi kết thúc thời gian bảo trì quá hạn vào tháng 5.



Chứng nhận, yêu cầu không quân trên tàu sân bay chứng minh rằng họ có thể phóng và thu hồi máy bay một cách an toàn trong các hoạt động cả ngày lẫn đêm, là một cột mốc quan trọng mà các tàu sân bay Mỹ phải đáp ứng để hoạt động trên biển và với bất kỳ loại máy bay nào.

Tổng cộng, lực lượng không quân Mỹ đã hoàn thành 247 lần phóng máy bay cả ngày lẫn đêm và hạ cánh, các trường hợp khẩn cấp mô phỏng, diễn tập ban đêm và diễn tập phát hiện máy bay trong khoang chứa máy bay trong quá trình chứng nhận.

Con tàu bắt đầu quá trình tiếp nhiên liệu giữa vòng đời và đại tu phức hợp được gọi là RCOH vào năm 2017 — chậm hơn kế hoạch vài năm — và bắt đầu thử nghiệm trên biển vào tháng 5 sau khi rời xưởng đóng tàu của HII ở Newport News. Con tàu ban đầu dự kiến ​​sẽ hoàn thành RCOH vào năm 2021 theo thời gian bốn năm.

RCOH kéo dài hơn dự kiến là do sự gia tăng công việc ngoài kế hoạch, lao động thiếu hiệu quả và đại dịch COVID-19, dẫn đến nhu cầu cách ly các đội và sự chậm trễ của chuỗi cung ứng.

Các RCOH được hoàn thành sau 25 năm tuổi thọ của tàu sân bay và được thiết kế để tiếp nhiên liệu cho lò phản ứng năng lượng hạt nhân cũng như giải quyết các vấn đề bảo trì và nâng cấp lớn khác.

Tàu sân bay này dự kiến sẽ đến Yokosuka, Nhật Bản, vào năm tới sau khi neo đậu ở đó 7 năm trước khi bắt đầu RCOH.