Tài liệu bị rò rỉ của Đức cho thấy các nhà lãnh đạo đang chuẩn bị nếu Nga phát động Thế chiến 3: báo cáo

 17-01-2024 11:29

Theo các báo cáo, các tài liệu mật của Đức cho thấy Nga có thể mở rộng cuộc chiến với Ukraine bằng cách tấn công các nước đồng minh NATO vào năm tới.



Báo BILD của Đức đã công bố các tài liệu mật nêu rõ cách Đức lên kế hoạch chuẩn bị cho một cuộc tấn công của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cơ quan này đưa ra tuyên bố dựa trên thông tin thu được từ Bộ Quốc phòng Đức và cho biết các lực lượng vũ trang ở châu Âu đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công của Nga vào Đông Âu, có thể bao gồm một cuộc tấn công mạng.

Theo báo cáo, "Phòng thủ liên minh 2024" là một trong những kịch bản đang được theo dõi, có thể bắt đầu vào tháng 2 và bao gồm việc huy động khoảng 200.000 binh sĩ Nga.

Với quân đội hiện có và nguồn tài trợ từ phía tây giảm dần, Putin được cho là sẽ cho quân đội tấn công lực lượng Ukraine trong một "cuộc tấn công mùa xuân".

BILD mô tả một kịch bản cho thấy Nga, vào tháng 7, có thể bắt đầu tiến hành "các cuộc tấn công mạng nghiêm trọng" ở vùng Baltic, gây ra sự bất mãn từ người Nga sống ở Estonia, Latvia và Lithuania.

Sau đó, vào tháng 9, các cuộc đụng độ có thể leo thang, theo các tài liệu mật, và được Putin sử dụng làm lý do để khởi động giai đoạn tiếp theo mang tên "Zapad 2024", được mô tả là một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 50.000 quân Nga ở Tây Nga và Belarus.


Theo các tài liệu, Nga sau đó có thể huy động quân đội và tên lửa tầm trung tới Kaliningrad, lãnh thổ của Nga nằm giữa các nước NATO gồm Ba Lan và Litva.

BILD cũng đưa tin rằng đến tháng 12, Nga có thể lợi dụng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ như một cơ hội để tuyên truyền nhiều hơn về xung đột biên giới hoặc bạo loạn với nhiều người chết, nhằm châm ngòi cho bạo lực ở Suwalki Gap, gây ra tình trạng bất ổn.

Tháng sau, vào tháng 1 năm 2025, Nga sẽ cáo buộc các đồng minh phương Tây lên kế hoạch chống lại chế độ của Putin sau cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cuộc họp mà nhà lãnh đạo Nga có thể sử dụng để tập hợp quân đội ở vùng Baltic và Belarus trước tháng 3 năm 2025.

Trong trường hợp kịch bản được vạch ra, BILD đưa tin, các tài liệu bị rò rỉ cho biết Đức sẽ triển khai 30.000 quân để phòng thủ, vì khoảng 70.000 quân Nga đóng tại Belarus.

Tài liệu cho biết NATO sẽ thực hiện "các biện pháp răn đe đáng tin cậy" trước tháng 5 năm 2025, để đáp trả việc Nga tăng cường quân đội và ngăn chặn giao tranh giữa quân đội Nga và phương Tây.

BILD giải thích rằng các tài liệu phác thảo một kịch bản tiềm năng do các tướng quân đội Đức và các đồng minh châu Âu đưa ra để xem xét nghiêm túc mối đe dọa từ Nga.

Tuy nhiên, Nga và Putin phủ nhận họ sẽ leo thang xung đột với Ukraine ra ngoài biên giới nước này.


Fox News