Snowden gọi cơn sốt UFO là một sự phân tâm

 14-02-2023 11:46

Nói về người ngoài hành tinh là nhằm chuyển hướng dư luận tránh xa các vụ bê bối thực sự.



Sự điên cuồng của giới truyền thông về “khí cầu gián điệp” và các vật thể bay không xác định trên bầu trời Bắc Mỹ đáng buồn không phải là về lần tiếp xúc đầu tiên với người ngoài hành tinh, mà là sự hoảng loạn được dàn dựng cho những định hướng chính trị sai lầm, Edward Snowden, lập luận hôm thứ Hai.

“Đó không phải là người ngoài hành tinh. Tôi ước nó là người ngoài hành tinh. Nhưng đó không phải là người ngoài hành tinh. Đó chỉ là sự hoảng loạn được sắp đặt sẵn, một mối phiền toái hấp dẫn đảm bảo các phóng viên được giao nhiệm vụ điều tra những chuyện nhảm nhí về khinh khí cầu hơn là ngân sách hoặc các vụ đánh bom” chẳng hạn như Nord Stream, Snowden viết trên Twitter.

Nhà báo điều tra từng đoạt giải thưởng Seymour Hersh đã xuất bản một câu chuyện vào tuần trước mô tả cách Mỹ và Na Uy cho nổ tung đường ống vận chuyển khí đốt tự nhiên của Nga đến Đức vào tháng 9 năm ngoái. Chính phủ Mỹ đã bác bỏ tuyên bố này.

Trong vài ngày tới, quân đội Mỹ bắt đầu bắn hạ các “vật thể” trên bầu trời Bắc Mỹ. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby hôm thứ Hai cho biết chính phủ Mỹ vẫn chưa biết ai sở hữu ba “vật thể” bị hạ gục cuối tuần qua. Tuy nhiên, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết "không có dấu hiệu nào về người ngoài hành tinh hay hoạt động ngoài trái đất".


RT

 

 Video: