Raytheon sử dụng kim cương để giữ cho radar luôn mát mẻ

 28-11-2023 11:30

Công ty, một bộ phận của RTX, cho biết họ đã giành được 15 triệu USD từ Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến, hay DARPA, để cải tiến chất bán dẫn gallium nitride sử dụng đá quý. Được sử dụng trong radar, các thành phần gali nitrit tăng cường sức mạnh và độ nhạy. Tuy nhiên, việc quản lý nhiệt độ có thể tỏ ra khó khăn.



Để chống lại hiện tượng quá nhiệt, Raytheon đang tìm cách kết hợp kim cương được chế tạo trong phòng thí nghiệm – một chất được biết đến với tính dẫn nhiệt cực kỳ cao – với các bóng bán dẫn và mạch điện quân sự. Công ty đang hợp tác với Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân, Đại học Stanford và Xưởng đúc kim cương để phát triển tinh thể với một mẫu hoặc mạng tinh thể cụ thể.

Colin Whelan, chủ tịch công nghệ tiên tiến của Raytheon, cho biết trong một tuyên bố ngày 16 tháng 11: “Các kỹ sư của chúng tôi đã mở ra một phương pháp mới để sản xuất gali nitrit, trong đó quản lý nhiệt không còn là yếu tố hạn chế”. “Những kiến trúc hệ thống mới này sẽ tạo ra các cảm biến có phạm vi nâng cao.”

Hợp đồng tạo nguyên mẫu kéo dài 4 năm được ký kết như một phần của Công nghệ loại bỏ nhiệt trong thiết bị điện tử của DARPA tại chương trình Quy mô thiết bị. THREADS, như đã biết, nhằm mục đích khắc phục các hạn chế về nhiệt của thiết bị điện tử và mạch điện, đồng thời nâng cao hiệu quả của thiết bị tần số vô tuyến.

Thomas Kazior, người quản lý chương trình DARPA, cho biết trong một tuyên bố công bố THREADS vào cuối năm ngoái: “Nếu chúng ta có thể giải quyết vấn đề nhiệt, chúng ta có thể tăng tốc bộ khuếch đại và tăng phạm vi hoạt động của radar”. “Nếu chương trình thành công, chúng tôi đang xem xét việc tăng phạm vi hoạt động của radar lên gấp 2 đến 3 lần.”

RTX từ lâu đã đầu tư và sử dụng gali nitrit. Nó được tìm thấy trong dòng radar SPY-6 của công ty, được Hải quân Hoa Kỳ triển khai để phòng thủ trên cao; Cảm biến phòng thủ tên lửa và phòng không cấp thấp hơn, dự kiến sẽ thay thế radar phòng thủ tên lửa và phòng không Patriot ban đầu của Quân đội; và hơn thế nữa.

RTX là nhà thầu quốc phòng lớn thứ hai trên thế giới khi được xếp hạng theo doanh thu liên quan đến quốc phòng, kiếm được 39,6 tỷ USD vào năm 2022, theo danh sách Defense News Top 100.


Defense News