Quân đội Nhật Bản thử nghiệm hệ thống Starlink của Elon Musk

 28-06-2023 14:41

Bộ Quốc phòng Nhật Bản dự định cải thiện cơ sở hạ tầng liên lạc của SDF khi Trung Quốc và Nga tăng cường năng lực chống vệ tinh của họ. Cả hai quốc gia thường bị cáo buộc thực hiện các cuộc thử nghiệm chống vệ tinh nguy hiểm.



Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF), đã bắt tay vào hiện đại hóa quân sự quy mô lớn, hiện đang thử nghiệm mạng lưới vệ tinh Starlink của Elon Musk, một năm sau khi Ukraine bắt đầu sử dụng nó trong bối cảnh chiến tranh với Nga.


Tin tức lần đầu tiên được đăng bởi tờ báo Nhật Bản The Yomiuri Shimbun, tờ báo này cũng tuyên bố rằng việc triển khai công nghệ Starlink của SpaceX sẽ bổ sung thêm một chòm sao vệ tinh trên quỹ đạo thấp của Trái đất, bên cạnh các vệ tinh liên lạc đã có sẵn của Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Tờ báo cũng tiết lộ rằng SDF đã tiến hành thử nghiệm các chòm sao vệ tinh Starlink của SpaceX kể từ tháng 3 năm nay.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản trên không, trên bộ và trên biển sẽ được trang bị ăng-ten Starlink và các công cụ liên lạc khác dựa trên thỏa thuận được ký giữa Bộ Quốc phòng Nhật Bản với một đại lý của SpaceX, công ty vận hành Starlink. SDF đã và đang sử dụng dịch vụ tại khoảng mười địa điểm khác nhau, bao gồm các căn cứ, để kiểm tra mọi vấn đề hoạt động.

Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, một thỏa thuận với một công ty khác cung cấp dịch vụ tương tự cũng đang được thực hiện và có khả năng sẽ được ký kết trong năm nay. Tuy nhiên, quốc gia này có thể bắt đầu sử dụng mạng truyền thông Starlink tốc độ cao trong năm tới.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản dự định cải thiện cơ sở hạ tầng liên lạc của SDF khi Trung Quốc và Nga tăng cường năng lực chống vệ tinh của họ. Cả hai quốc gia thường bị cáo buộc thực hiện các cuộc thử nghiệm chống vệ tinh nguy hiểm.

Bên cạnh các vệ tinh quân sự có trụ sở tại Hoa Kỳ, SDF cũng đang khám phá các lựa chọn từ các quốc gia khác. Quyết định này được đưa ra khi Nhật Bản bắt đầu hiện đại hóa quân đội để chống lại mối đe dọa từ ba kẻ thù là Trung Quốc, Triều Tiên và Nga.

Quân đội Nhật Bản tin rằng Trung Quốc và Nga sở hữu các thiết bị gây nhiễu trên mặt đất mà họ được cho là đã sử dụng trên các vệ tinh của các quốc gia khác. Trong trường hợp xảy ra tình huống bất ngờ, việc các vệ tinh liên lạc bị tấn công và gặp trục trặc có thể khiến các đơn vị SDF rơi vào tình thế tê liệt.

Tuy nhiên, các chòm sao vệ tinh bao gồm nhiều vệ tinh, vì vậy ngay cả khi một số vệ tinh bị phá hủy, chúng vẫn có thể hoạt động và duy trì hoạt động liên lạc.

Mạng chòm sao vệ tinh Starlink của Elon Musk đã trở nên phổ biến vì nó đã giữ cho mạng liên lạc của Ukraine hoạt động trong hơn một năm kể từ khi chiến tranh bắt đầu. Bị ấn tượng bởi sự triển khai của nó, ngay cả Đài Loan cũng đang làm việc trên một vệ tinh tương tự, với mối đe dọa xâm lược của Trung Quốc đang hiện ra rất lớn.

Báo cáo về việc Nhật Bản thử nghiệm mạng vệ tinh Starlink của Elon Musk được đưa ra vài ngày sau khi các báo cáo chỉ ra rằng Lầu Năm Góc đã đồng ý mua các thiết bị đầu cuối internet vệ tinh Starlink từ SpaceX để sử dụng ở Ukraine.


Eurasian Times