Quân đội Nga cập nhật thông tin về cuộc tấn công chết người của Ukraine

 04-01-2023 10:56

Con số thương vong trong cuộc tấn công đêm giao thừa đã tăng lên ít nhất 89 người



Gần 90 binh sĩ đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine nhằm vào một khu nhà ở tạm thời do lực lượng Nga sử dụng tại thành phố Makeyevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk ngay sau nửa đêm ngày 1 tháng 1, Bộ Quốc phòng tuyên bố hôm thứ Tư.

Bộ cho biết số người chết đã tăng lên 89 người, bao gồm cả phó chỉ huy đơn vị, khi nhiều thi thể được kéo ra từ đống đổ nát của một trường dạy nghề nơi quân đội đóng quân vào đêm giao thừa.

Cơ sở đã bị nhắm mục tiêu bởi sáu tên lửa từ bệ phóng tên lửa HIMARS do Hoa Kỳ cung cấp, bốn trong số đó đã xuyên thủng hệ thống phòng không và tấn công tòa nhà vào đúng 0:01 sáng ngày 1 tháng 1, Bộ Quốc phòng cho biết, tuyên bố rằng bệ phóng sau đó đã bị phá hủy trong một cuộc đình công trả đũa.

Trong khi nhiệm vụ tìm hiểu thực tế vẫn đang điều tra vụ việc bi thảm, thì “rõ ràng là lý do chính cho những gì đã xảy ra là do nhân viên bật và sử dụng hàng loạt điện thoại di động – trái với lệnh cấm – trong phạm vi vũ khí của kẻ thù”. đã cho phép các lực lượng Ukraine theo dõi tọa độ của họ, Trung tướng Sergey Sevryukov từ Tổng cục Chính trị-Quân sự của Lực lượng Vũ trang Nga nói với các phóng viên.

Moscow nhắc lại cam kết cung cấp mọi hỗ trợ và hỗ trợ cần thiết cho gia đình của các binh sĩ đã hy sinh. Bộ Ngoại giao Nga trước đó đã lên án Washington không chỉ cung cấp vũ khí tinh vi cho Kiev mà còn cung cấp cho quân đội Ukraine thông tin tình báo về vị trí của lực lượng Nga.


RT

 

 Video: