Quân đội Hàn Quốc tìm kiếm drone bị bắn rơi gần căn cứ tên lửa THAAD

 18-01-2023 15:03

Quân đội cho biết rất ít khả năng máy bay không người lái được huy động để làm gián điệp.



Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, các quan chức quân đội và cảnh sát Hàn Quốc đã nối lại cuộc tìm kiếm hôm thứ Tư để tìm một máy bay không người lái dân sự được cho là đã bị rơi sau khi bay gần một đơn vị phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ ở một quận phía nam vào ngày hôm trước, các quan chức cho biết.

Các nhà chức trách đang tiến hành tìm kiếm tại các khu vực gần căn cứ ở Seongju, cách Seoul 217 km về phía nam, trong khi cảnh sát đang điều tra xem ai đã gửi máy bay không người lái và với mục đích gì.

Quân đội cho biết rất ít khả năng máy bay không người lái được huy động để làm gián điệp.

Các nhân viên của Lực lượng Hoa Kỳ tại Hàn Quốc được biết là lần đầu tiên phát hiện ra máy bay không người lái bay về phía căn cứ lúc 12:54 chiều. thứ ba và sử dụng một khẩu súng gây nhiễu để hạ gục nó, theo các nguồn tin quốc phòng.

Các nhân viên quân đội và cảnh sát đã lùng sục các khu vực ở quận Seongju và thành phố Gimcheon gần đó để tìm máy bay không người lái, nhưng cuộc tìm kiếm đã kết thúc không có kết quả và bị tạm dừng sau khi mặt trời lặn hôm thứ Ba.

Quân đội Hàn Quốc đã cố gắng xây dựng khả năng chống máy bay không người lái sau vụ xâm nhập bằng máy bay không người lái của Triều Tiên vào tháng trước, điều này đã đặt ra những thiếu sót rõ ràng trong khả năng phòng không của nước này.


The Korea Herald

 

 Video: