Quân đội Áo đang thay thế MUV Pinzgauer cũ kỹ bằng xe Iveco

 25-01-2024 14:09

Quân đội Áo đang hiện đại hóa đội xe quân sự đa dụng [MUV] của mình, với kế hoạch thay thế ít nhất 900 chiếc MUV Pinzgauer bằng mẫu mới của Iveco, nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực xe hạng nhẹ. Đơn đặt hàng sẽ bao gồm 70 đơn vị hỗ trợ chỉ huy và 55 đơn vị hỗ trợ vô tuyến.



Với danh tiếng thành công của mẫu M40E15-WM, đã bán được hơn 18.000 chiếc trên toàn cầu trong 30 năm qua, Iveco sẵn sàng cung cấp mẫu MUV hàng đầu, với tính linh hoạt, nhanh nhẹn , độ tin cậy và khả năng ứng dụng ở nhiều địa hình khác nhau.

MUV mới tận dụng các cụm chính [COTS] thương mại có sẵn để đảm bảo chức năng và độ tin cậy hạng nhất, cùng với thiết kế tiện dụng. Điều này cũng góp phần tạo ra dấu ấn hậu cần hiệu quả, nhờ có một số lượng lớn các bộ phận phổ biến trên các loại phương tiện khác nhau, cùng với chuỗi hậu cần đã được chứng minh là có hiệu quả trên thị trường dân sự.

Với mẫu xe mới này, Iveco mang lại sự linh hoạt trong cách sử dụng nhờ ba tùy chọn Tổng trọng lượng xe [G.V.W] có thể chứa tới 7 tấn. MUV có thể cung cấp tải trọng đáng khen ngợi lên tới 4 tấn và có thể được cấu hình theo bố cục khung xe tải, cabin và khung gầm lăn để thích ứng với mọi yêu cầu quân sự. Xe có thể chở và triển khai tới 14 + 2 nhân viên một cách nhanh chóng trong khi vẫn có chỗ cho áo giáp bổ sung khi cần thiết.

MUV mới sẽ sử dụng động cơ FPT của Iveco, có sẵn ở cả phiên bản EURO III và EURO VI. Được sản xuất để cung cấp công suất 150 hoặc 180 mã lực, những động cơ này có thể hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ từ -32°C đến +49°C. Để sử dụng linh hoạt, chúng tương thích với hộp số sàn sáu cấp hoặc hệ thống tự động tám cấp với bộ biến mô.

Khả năng di chuyển của xe được cải thiện hơn nữa nhờ hệ dẫn động 4×4 với bộ vi sai có thể khóa và hệ thống ngắt điện [PTO]. Hệ thống treo phía trước được trang bị thanh xoắn đảm bảo khả năng di chuyển cân bằng, khả năng xử lý và độ bền trên đường. Trên hết, Chương trình ổn định điện tử [ESP] và Hệ thống chống bó cứng phanh [ABS] của mẫu xe sẽ tối ưu hóa hiệu suất trong khi việc cung cấp các tùy chọn chạy phẳng đảm bảo tính liên tục trong vận hành.

Được thiết kế cho cả mục đích dân sự và quân sự, hệ thống điện này có các mạch 12V và 24V bao gồm ổ cắm khiếu nại NATO và hệ thống mất điện. Để phù hợp hơn nữa với các yêu cầu phổ thông, những chiếc MUV này có sẵn với các tùy chọn dẫn động bên trái và bên phải với năm cấu hình chiều dài cơ sở khác nhau từ 3080 mm đến 4175 mm.

Trị giá khoảng 42 triệu euro, thỏa thuận giữa chính phủ Iveco-Áo đã được tiến hành và những chiếc đầu tiên được cho là đã được giao. Tiến trình sản xuất và giao tất cả các đơn vị đặt hàng từ Áo dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2026.


bulgarianmilitary