Quân đội Anh thử nghiệm xe bộ binh Ajax trong thời tiết cực lạnh

 23-01-2024 11:24

Quân đội Anh vừa công bố thử nghiệm thành công xe chiến đấu bọc thép Ajax mới trong điều kiện thời tiết cực lạnh.



Quân đoàn Thiết giáp Hoàng gia của quân đội cho biết trên X (trước đây là Twitter) rằng các phương tiện chiến đấu đã cơ động trên địa hình đầy tuyết ở Thụy Điển, với nhiệt độ giảm mạnh xuống -36 độ C (-32,8 độ F).

Bất chấp sự khắc nghiệt của mùa đông Thụy Điển, binh lính Anh được cho là đã cố gắng đẩy các phương tiện Ajax đến giới hạn và thể hiện khả năng hoạt động trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.

Kết quả của các cuộc thử nghiệm mùa đông dự kiến sẽ giúp quân đội và nhà sản xuất phương tiện đánh giá thêm tính linh hoạt của Ajax trước khi triển khai chính thức.

Được phát triển bởi General Dynamics, xe chiến đấu bộ binh Ajax là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa đang diễn ra của Quân đội Anh nhằm giải quyết các mối đe dọa ngày càng gia tăng trên chiến trường.

Nó được cho là cung cấp khả năng bảo vệ nâng cao, khả năng sống sót và nhận thức về tình huống cho binh lính.

Phương tiện Ajax trải qua thử nghiệm mùa đông là biến thể bánh xích trinh sát, được trang bị tháp pháo cho hai người và pháo tự động 40 mm.

Nó cũng có bộ cảm biến tiên tiến với hình ảnh nhiệt và quang học, giúp cải thiện nhận thức chiến trường cả ngày lẫn đêm.

Trước các cuộc thử nghiệm vào mùa đông, chương trình Ajax của Quân đội Anh đã gặp phải một số vấn đề, trong đó có “thiết kế bị lỗi” gây ra rung lắc quá mức.

Vào tháng 3 năm 2023, Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh thông báo rằng chương trình gặp khó khăn này đang được tiến hành và dự kiến triển khai vào năm 2025.


THE DEFENSE POST