Philippines đã nhận hai chiếc trực thăng chiến đấu T129 bị trì hoãn.

 27-05-2024 11:29

Philippines đã nhận hai chiếc trực thăng chiến đấu T129 cuối cùng trong tổng số sáu chiếc từ Turkish Aerospace Industries, theo thông báo của công ty này trong tuần này, chậm hơn khoảng một năm so với kế hoạch dự kiến.



Việc mua sắm này là một phần của chương trình Horizon 2 của Philippines nhằm hiện đại hóa lực lượng vũ trang. Các trực thăng đã đến Căn cứ Không quân Major Danilo Atienza ở Cavite vào ngày 17 tháng 5. Lễ đón nhận có sự tham dự của người đứng đầu Bộ Tư lệnh Chiến đấu Không quân Philippines, chỉ huy cánh của Liên đoàn Tấn công 15, cùng các chỉ huy đơn vị khác và đại diện từ Không quân nước này.

Hai chiếc trực thăng này, mang số hiệu 1505 và 1506, là chiếc thứ năm và sáu trong số sáu chiếc trực thăng T129 Atak được mua thông qua thỏa thuận giữa chính phủ hai nước trị giá 269 triệu USD với Thổ Nhĩ Kỳ.

Không quân Philippines xác nhận rằng hai chiếc trực thăng, ban đầu đến Philippines vào ngày 29 tháng 11, đã trải qua kiểm tra kỹ thuật trước khi được đưa vào sử dụng trong tháng này. "Những chiếc trực thăng này, được biết đến với hiệu suất cao trong điều kiện nóng, cao và biển, dự kiến sẽ tăng cường đáng kể khả năng chiến đấu của không quân, đặc biệt trong các tình huống chiến tranh đô thị," lực lượng này cho biết trong một thông cáo báo chí.

T129 là trực thăng tấn công hai động cơ được thiết kế cho các nhiệm vụ ban ngày và ban đêm. Nó được trang bị hệ thống quan sát và nhắm mục tiêu, khả năng vũ khí chính xác và công nghệ hỗ trợ hỏa lực mạnh mẽ.

Quân đội Philippines đang điều chỉnh lại chương trình hiện đại hóa của mình trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc ở các vùng nước lân cận. Theo Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Philippines, Tướng Romeo Brawner, những thay đổi này nhằm bảo vệ các vùng lãnh thổ ở Biển Đông.

Chiến lược phòng thủ lãnh thổ, được phát hành năm ngoái bởi Philippines, ưu tiên bảo vệ các đảo mà nước này tuyên bố chủ quyền, đặc biệt là ở Biển Tây Philippines.


Defense News