Nhật Bản dự định cấm TikTok nếu được sử dụng sai mục đích

 28-03-2023 17:09

Nhiều nhà lập pháp Hoa Kỳ đang kêu gọi chính quyền Biden cấm ứng dụng mạng xã hội phổ biến do Trung Quốc sở hữu, cáo buộc ứng dụng này có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu, kiểm duyệt nội dung và gây hại cho sức khỏe tâm thần của trẻ em.



Norihiro Nakayama một thành viên cấp cao của nhóm các nhà lập pháp đảng cầm quyền nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn: “Nếu xác minh được rằng một ứng dụng đã được một bên nào đó của một quốc gia nhất định cố ý sử dụng cho các hoạt động gây ảnh hưởng của họ với ác ý… thì nên xem xét tạm dừng dịch vụ ngay lập tức”.

Nakayama đang tìm cách tăng cường an ninh kinh tế của Nhật Bản, cho biết nhóm có kế hoạch biên soạn khuyến nghị vào tháng tới, đồng thời cho biết thêm rằng đề xuất này sẽ không nhắm mục tiêu vào bất kỳ nền tảng cụ thể nào.

Một loạt chính phủ và tổ chức phương Tây đã cấm TikTok trong những tuần gần đây, bao gồm quốc hội Vương quốc Anh, chính quyền Hà Lan và Bỉ và quốc hội New Zealand.

Tại Nhật Bản, việc sử dụng TikTok và các dịch vụ mạng xã hội (SNS) khác bị cấm trên các thiết bị của chính phủ xử lý thông tin bí mật.

Nakayama cho biết các hạn chế khác chỉ nên được xem xét sau khi xem xét việc xử lý dữ liệu và các hoạt động khác của họ.

“Tôi tin rằng trước tiên chúng ta cần làm cho những người bên ngoài có thể nắm vững cách xử lý dữ liệu bất cứ khi nào có lo ngại,” Nakayama nói.


CNA

 

 Video: